Sửng sốt phát hiện hạt tiêu dài Ấn Độ có khả năng chống ung thư

Y học Ấn Độ đang gây xôn xao giới y học toàn cầu bởi một phát hiện y học vượt bậc mới tìm thấy trên loại gia vị có tên là hạt tiêu dài có ở đất nước này.

Theo một công bố mới nhất đến từ các nhà khoa học thuộc trung tâm Y tế Tây Nam, Ấn Độ cho biết rằng, có một loại gia vị khá phổ biến ở Ấn Độ có tên là hạt tiêu dài có khả năng chống lại ung thư.

Giải thích rõ hơn về vấn đề này, các nhà khoa học nói rằng trong loại tiêu này có một chất hóa học có thể ngăn cơ thể sản xuất ra các enzym gây hại, một loại enzym thường thấy trong các khối u ung thư với số lượng lớn.

Sửng sốt phát hiện hạt tiêu dài Ấn Độ có khả năng chống ung thư

Bí mật nằm ở chỗ chính là một chất hóa học có tên là Piperlongumine (PL), chất này đã ngăn cơ thể sản xuất ra các enzym có hại xuất hiện trong khối u ung thư vú, phổi, ruột kết, ung thư hạch, ung thư máu, ung thư dạ này, ung thư não...

Trong hạt tiêu có chất hóa học có tên là Piperlongumine

Không những thế, dưới công nghệ Tinh thể học Tia X, các nhà nghiên cứu còn thấy rằng, khi vào trong cơ thể, chất Piperlongumine (PL) còn có khả năng chuyển đổi phân tử thành HPL, phân tử chất này có khả năng kích hoạt cho gen GSTP1 hoạt động mạnh hơn. Được biết, GSTP1 có khả năng sản xuất ra một loại enzym giải độc tất cả các enzym độc hại có trong các khối u ung thư...

Chúng tôi hy vọng rằng, với cơ chế chuyển đổi phân tử của Piperlongumine (PL) có trong hạt tiêu dài Ấn Độ, hy vọng chúng ta sẽ tìm ra một giải pháp điều trị ung thư kết hợp với thuốc cũng như các phương pháp xạ trị ung thư trong tương lai"... Tiến sĩ Kenneth Westover, Phó giáo sư Hóa sinh và Ung thư Bức xạ Ấn Độ nói trong một tuyên bố.

Trước giờ, các loại gia vị cây bản địa ở Ấn Độ thường là trong những bài thuốc chữa bệnh có tiếng từ lâu đời suốt 3000 năm nay. Và phát hiện này là minh chứng thực tiễn chứng minh cho giả thuyết ở trên càng được thuyết phục.

Công trình nghiên cứu mới này được hỗ trợ thực hiện bởi Quỹ Nghiên cứu Ung thư Ấn Độ, huấn luyện viên bóng rổ huyền thoại Jim Valvano, quỹ Welch Foundation và quỹ Phòng ngừa và nghiên cứu Ung thư ở Taxas.

Theo một nguồn tin từ Internet cho hay, hạt tiêu dài Ấn Độ hay còn gọi là tiêu lốp là một cây phổ biến của họ tiêu Piperacease. Cây thân thảo có phần gốc mọc bò, dây leo như tiêu đen. Thân cành đứng thẳng, nhẵn. Mặt trên của lá láng, mặt dưới có lông mịn và màu nhạt hơn mặt trên. Lá mọc so le, hình trứng thuôn dài khoảng 10 cm, rộng 3 cm, gốc hình tim hơi lệch, đầu nhọn, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông nhỏ, nhất là ở gân, gân lá 5-7, cuống lá ngắn hơi có lông, có bẹ ở gốc.

Hạt tiêu Ấn độ có thể chống khối u ung thư

Tiêu lốp được dùng khá thông dụng trong các món ăn Ấn Độ và Bắc Phi. Do sự khác biệt trong thành phần terpene nên tiêu đen không thay thế được tiêu lốp. Hương vị của tiêu lốp được xem là pha trộn giữa cay và ngọt. Tiêu lốp cay hơn tiêu đen nên người "ít ăn cay" nên thận trọng. Tiêu lốp đến với Châu Âu trước cả tiêu đen hiện nay.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Journal of Biological Chemistry.

Thứ Năm, 02/02/2017 10:02
31 👨 1.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo