Bàn tay tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Đôi khi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống dễ khiến cho con người ta mất đi cảm giác, đó là lý do tại sao bạn nên dành chút thời gian thư giãn, hít thở và suy nghĩ về bản thân nhiều hơn. Mỗi ngày chúng ta đều có thể tự khám phá ra một điều gì mới về chính bản thân mình.

Kay Packard, người đứng đầu của Học viện phân tích bàn tay của Mỹ (American Academy of Hand Analysis), có khẳng định rằng lòng bàn tay có thể tiết lộ cho chúng ta nhiều điều về bản thân của mình - đây không phải là một thứ gì đó "bí hiểm". Các chuyên gia ở học viện cuối cùng đã đưa ra một kết luận rằng mỗi ngón tay đều mang ý nghĩa riêng của nó. Trên trang Bright Side đã chia sẻ kết quả nghiên cứu đó cho chúng ta. Nào cùng kiểm tra xem hình dạng ngón tay, móng tay và khoảng cách giữa chúng nói lên điều gì về bản thân bạn nhé:

1. Xác định tay thuận

Điều này rất đơn giản: cho dù bạn thuận tay trái hay tay phải thì bàn tay và các ngón tay ở tay thuận đó có ảnh hưởng đến việc kinh doanh và phẩm chất cá nhân của bạn, trong khi đó các ngón tay ở tay còn lại nói về thái độ của những người thân bên cạnh bạn.

2. Xác định những ngón tay mạnh và ngón tay yếu

Mỗi người trong chúng ta đều có những ngón tay mạnh và những ngón tay yếu, những ngón tay khỏe hơn trong bàn tay thường tiết lộ rõ hơn về đặc điểm tính cách của bạn. Nếu một ngón tay bị bẻ cong, nghiêng vào phía trong hoặc hướng ra phía ngoài hoặc không thể làm được việc gì thì chắc chắc rằng nó là ngón tay yếu rồi. Còn nếu một ngón tay dài và thẳng thì đó là ngón tay mạnh.

Xác định những ngón tay mạnh và ngón tay yếu

  • Ngón tay cái mạnh ở bàn tay thuận tiết lộ cho bạn biết rằng bạn đang phấn đấu đạt được thành công trong công việc.
  • Ngón tay trỏ mạnh sẽ tiết lộ về sự quan tâm của bạn về quyền lực, tính cách cá nhân và sự khôn ngoan.
  • Ngón tay giữa là trách nhiệm, khả năng, tự tin, trưởng thành và khôn ngoan.
  • Ngón tay đeo nhẫn là tính nghệ thuật và cách thể hiện bản thân.
  • Ngón tay út mô tả về kỹ năng giao tiếp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có một ngón tay cái và ngón tay giữa mạnh ở tay thuận, bạn có thể là người có khả năng, trách nhiệm và còn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, người mà luôn muốn phấn đấu để đạt được những mục tiêu đề ra.

3. Chú ý tới hình dạng đầu ngón tay

Chú ý tới hình dạng đầu ngón tay

Móng tay tròn

Người sở hữu kiểu móng tay tròn thường rất lạc quan, luôn mong muốn mọi người sống trong hòa thuận, ghét sự tranh chấp và xung đột. Vậy nên, mỗi khi gặp mâu thuẫn bạn thường chủ động hòa giải trước và nếu gặp người khó gần bạn sẽ chủ động bắt chuyện làm quen. Ngoài ra, bạn còn là người ung dung tự tại, luôn hướng đến một cuộc sống thoải mái và thích làm mọi chuyện theo nhịp điệu riêng của mình miễn sao bản thân thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Móng tay vuông

Người có móng tay vuông là người nghiêm túc, kiên nhẫn đến mức người khác phải ngưỡng mộ, tuy nhiên đôi khi bạn lại quá cứng nhắc và bảo thủ, khiến người đối diện phải nhún nhường. Đây có thể là khuyết điểm lớn nhất khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người. Hãy cố gắng cởi mở, ít bướng bỉnh và suy nghĩ thoáng để mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Móng tay hình tam giác

Nếu móng tay có hình tam giác, chắc chắn bạn là người rất chu đáo, thường suy nghĩ tích cực và nhạy cảm với mọi chuyện. Bạn luôn có một cái nhìn độc đáo, sáng kiến mới lạ nhưng đôi khi dễ bị kích thích hoặc cảm thấy khó khăn khi muốn những người xung quanh làm theo ý mình.

Móng tay ngắn và rộng

Móng tay ngắn và rộng chứng tỏ bạn là một nhà lý luận nóng tính. Những người này thường có bán cầu não trái phát triển mạnh hơn não phải nên khả năng hùng biện tốt và có tài ăn nói. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất chính là thiếu kiên nhẫn và nóng tính nên gây hiểu lầm hay làm mất lòng người khác. Vì vậy, bạn nên học cách kiềm chế bản thân nếu không có thể gặp phải thất bại trong công việc.

4. Khoảng trống giữa các ngón tay

Nhiều người chưa biết rằng, những kẽ hở trên bàn tay cũng chính là thứ phản ánh chân thực nhất về tiền tài và sự nghiệp của mỗi người. Đặt bàn tay lên trên một bề mặt phẳng hoặc giơ thẳng ra phía trước ngang tầm mắt. Điều quan trọng là phải để tay tự nhiên, không gò ép, căng thẳng, bàn tay đặt sấp hay ngửa đều được. Sau đó, giữ yên tay trong 15 - 30 giây và quan sát kĩ khe hở giữa các ngón tay.

Khoảng cách rộng

Khoảng cách rộng
Nếu các ngón tay dang rộng và cách xa nhau, bạn là người cởi mở, rộng lượng như chính khoảng cách giữa các ngón tay vậy. Bạn rất mạnh mẽ, tuy nhiên lại khá ích kỷ và rất hiếm khi cố gắng làm vui lòng người khác. Đặc biệt, bạn không bao giờ che giấu cảm xúc và luôn thẳng thắn mọi việc.

Khoảng cách hẹp

Khoảng cách hẹp

Nếu khoảng cách giữa các ngón tay hẹp, được thiết lập chặt chẽ với nhau thì bạn là thận trọng, cẩn thận và có thể tự kiềm chế bản thân. Bạn khá cởi mở và hài hước nhưng vẫn luôn giữ lại một vài điều bí mật riêng cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn còn là người luôn biết cân bằng mọi việc rất tốt, biết chọn thời điểm vàng để lắng nghe và đóng góp ý kiến cá nhân, vì vậy không ít người muốn được nghe lời khuyên từ bạn.

Khoảng cách ngón giữa và ngón đeo nhẫn

Khoảng cách ngón giữa và ngón đeo nhẫn

  • Nếu ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn nằm cách xa nhau, bạn là người khó bị ảnh hưởng từ người khác. Phải nói bạn là tuýp người nhiều tham vọng, thích phiêu lưu mạo hiểm và ít khi chịu an phận thủ thường. Đặc biệt, bạn sẽ phát huy được sở trường của bản thân khi đi làm xa nhà, càng xa càng tốt. Tuy nhiên, nhược điểm là làm việc không có kế hoạch, thiếu tính cẩn thận, bốc đồng và hơi bảo thủ.
  • Nếu ngón tay giữa và ngón tay đeo nhẫn nằm gần nhau, bạn có xu hướng sống theo sự kỳ vọng của xã hội và luôn tuân thủ theo quy tắc đã đề ra.

Khoảng cách ngón tay giữa và ngón tay út

Khoảng cách ngón tay giữa và ngón tay út

  • Nếu khoảng cách giữa ngón tay đeo nhẫn và ngón tay út rộng, bạn là người thường có xu hướng né tránh những cuộc nói chuyện và quyết định mang tính quyết định, điều này có tác động đến công việc và các mối quan hệ trong gia đình của bạn.
  • Nếu khoảng cách giữa chúng là trung bình (so với tay của người khác), bạn là người có suy nghĩ độc lập và tinh tế. Thường hành động độc lập, có tư tưởng yêu chuộng tự do, đối với mọi chuyện xảy ra luôn có sự phòng bị chu đáo.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:38
4,18 👨 20.574
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học