Ngắm mẫu siêu du thuyền khổng lồ chứa 60.000 người, mất 8 năm chế tạo với 8 tỷ USD

Công ty thiết kế Italy Lazzarini, mới đây đã giới thiệu concept siêu du thuyền khổng lồ Pangeos có thể chứa được 60.000 người, giống như thành nổi di động trên biển.

Siêu du thuyền này dài 550 m, đoạn rộng nhất có kích thước lên tới 610m. Để đáp ứng được cuộc sống cho 60.000 người sinh sống giữa biển, du thuyền này được thiết kế không khác gì thành phố thông minh với nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu, sân bay và cơ sở hạ tầng cần thiết khác.

Siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Để hiện thực hóa phương tiện hình rùa này, ước tính mất 8 năm chế tạo với 8 tỷ USD. Nếu điều này xảy ra, Pangeos có thể trở thành công trình kiến trúc lớn nhất thế giới từng được xây dựng.

Với mớn nước 30m (mức chiều cao thẳng đứng từ đáy tàu đến mặt nước), phần thân khổng lồ của Pangeos chia thành nhiều khối. Phần phía trên của d thuyền có bến cảng, quảng trường chính, các biệt thự, nhà riêng, các tòa nhà, sân thượng, sân bay... Không gian bên dưới của du thuyền được thiết kế 30.000 gian phòng, cung cấp giải pháp chống chìm cho phần đáy thuyền, dự kiến chủ yếu làm bằng thép.

Phương tiện khổng lồ này có thể chạy trên mặt nước với tốc độ hơn 9 km/h

Phương tiện khổng lồ này có thể chạy trên mặt nước với tốc độ hơn 9 km/h nhờ được trang bị 9 động cơ HTS, mỗi động cơ điện có công suất 16.800 mã lực.

Phần mái của Pangeos được phủ pin mặt trời cung cấp năng lượng cho du thuyền. Ngoài ra, đôi cánh của Pangeos cũng có thể tái tạo nguồn năng lượng từ sóng biển giúp cho du thuyền có thể chạy trên các đại dương mà không phát thải.

Thứ Tư, 16/11/2022 17:06
2,316 👨 33.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học