Rùng mình cảnh ốc sên 6.000 răng ăn sống sâu đất như quái vật trong phim

Con ốc sên Powelliphanta chỉ to bằng nắm tay nhưng có tới 6000 chiếc răng khiến nhiều người không khỏi khiếp sợ. Với tốc độ săn mồi chớp nhoáng, con sốc sên đã siết ngạt và nuốt chửng sâu đất dài gấp nhiều lần dễ dàng như đang ăn Spaghetti.

Cảnh tượng nuột chửng con mồi của loài ốc sên Powelliphanta được chương trình Wild New Zealand của BBC Earth hé lộ.

Powelliphanta là một họ ốc sên ăn thịt sống trên mặt đất chỉ được tìm thấy tại New Zealand, chúng có kích thước đa dạng, một số loài có thể lớn tới vài centimet, và được ví như đấu vật sumo trong thế giới ốc sên.

Những con ốc sên Powelliphanta lớn lẩn trốn khá kỹ nên rất có thể khó tìm thấy chúng trong rừng rậm và đồng cỏ New Zealand. Chúng chỉ trồi lên mặt đất khi không khí trở nên bão hòa và nhiệt độ ở mức phù hợp. Chính vì vậy, chúng ta mới chỉ ghi hình được ốc sên Powelliphanta trong môi trường nuôi nhốt mà thôi.

Ốc sên Powelliphanta

Trong video, con ốc sên nhẹ nhàng, từ tốn lướt ngang qua thảm thực vật ẩm ướt trong bóng tối. Dù quá trình di chuyển của nó có vẻ chậm chạp nhưng khoảng khắc ốc sên giết chết con mồi thì chỉ xảy ra trong chớp mắt. Với tốc độ không ngờ, ốc sên mút sâu đất vào miệng, gập đôi mình con mồi để nuốt chửng toàn bộ.

Cho tới nay, cách loài ốc sên này lần tìm thức ăn vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng điều chắc chắn là chúng có khẩu vị khác thường và rất phàm ăn.

Thứ Năm, 15/06/2017 10:39
51 👨 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học