Phát hiện xác chết của cá voi lưng gù con mắc cạn ở bờ biển Sea Isle City, Mỹ

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 16 tháng 09, xác chết của một con cá voi lưng gù con được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Sea Isle City ở Mỹ. Theo như các nhà chính quyền cho biết con cá voi lưng gù con giống đực này có thể đã chết khoảng 4 đến 5 ngày trước đó.

Xác chết của con cá voi lưng gùXác chết của con cá voi lưng gù con trôi dạt vào bờ biển Sea Isle City vào lúc 3 giờ chiều thứ Sáu, ngày 16 tháng 09. Nguồn ảnh: docentjoyce / Wikimedia Commons.

Theo tin được đăng tải trên trang báo Press of Atlantic City, con cá voi lưng gù con này được nhìn thấy vài ngày trước đó tại bờ biển Strathmere. Nguyên nhân về cái chết của con cá heo lưng gù này hiện vẫn chưa được xác định rõ nhưng Bob Schoelkopf cho biết con cá voi lưng gù này chết không phải bị chết do cá mập hay bất kỳ động vật ăn thịt nào khác tấn công bởi vì trên cơ thể nó không có vết cắn nào.

Xác chết của con cá voi lưng gù

Schoelkopf cho rằng con cá voi lưng gù này có thể bị mắc bệnh hoặc mẹ của nó đã chết. Theo trang báo Ocean City Patch, các nhà quan chức xác nhận con cá heo lưng gù này có thể đã chết vào khoảng 4 đến 5 ngày trước khi trôi dạt vào bờ biển.

Theo trang báo American Cetacean Society, những con cá voi lưng gù này thường ăn các loài nhuyễn thể, tôm nhỏ giống như loài tôm cua và cá nhỏ theo chế độ ăn uống của chúng. Những loài động vật có vú ở biển có thể ăn từ 1 đến 1,5 tấn thức ăn mỗi ngày và có trọng lượng từ 25 đến 40 tấn. Xác của con cá voi lưng gù con này được phát hiện ở bờ biển của Sea Isle City có kích thước dài khoảng 10 mét (33 feet) và nặng khoảng 20 tấn.

Xác chết của con cá voi lưng gù

Cảnh sát đã phong tỏa toàn khu vực. Xác con cá voi lưng gù này đã được di chuyển đến khu vực khác - một vị trí cao hơn trên bờ biển, để qua một đêm cho đến khi Trung tâm Marine Mammal Stranding đến mổ tử thi - thời gian thực hiện sẽ mất khoảng 8 tiếng để xách định rõ nguyên nhân cái chết của nó. Trung tâm cũng chuẩn bị thiết bị nâng nặng để có thể di dời xác của con cá voi lưng gù này đến vị trí khác.

Loài cá voi lưng gù bơi rất chậm, chúng thường sinh sản và ăn uống ở gần bờ. Vì vậy, chúng dễ dàng trở thành mục tiêu săn mồi của loài cá voi sát thủ. Do đó, Ủy ban Quốc tế về Săn bắt cá voi (International Whaling Commission – ICW) đã thực hiện kế hoạch bảo tồn các loài động vật trên thế giới. Hiện nay, chỉ có 30 đến 40% (khoảng 30.000 đến 40.000) con cá voi lưng gù còn sống sót trên thế giới.

Để tìm hiểu thêm về cá voi lưng gù, hãy xem video dưới đây:

Thứ Hai, 19/09/2016 09:37
41 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học