Phát hiện hoá thạch quái thú bí ẩn ở mỏ kim cương Siberia

Các công nhân khai thác kim cương tại mỏ ở Siberia một phen hú vía khi bất ngờ tìm thấy một hóa thạch quái thú kỳ lạ và giới khảo cổ học nước ngoài cũng bắt tay vào cuộc.

Công nhân khai thác tại mỏ kim cương ở Siberia đã báo cáo về việc tìm thấy một hóa thạch kỳ lạ ngay ở bãi cát tại mỏ.

Bức ảnh chụp lại cho thấy đây là một hóa thạch rất giống hình hài của một con quỷ hoặc là quái thú hay xuất hiện trong truyền thuyết. Giới khảo cổ nhận định, sinh vật yêu quái này có thể xuất hiện cùng thời với khủng long, nó có răng nanh lớn và bộ hàm khủng và lúc sống, hàm của con quái thú này hoạt động rất mạnh và nhiều lực khi ăn thịt. Một số nhà khảo cổ khác thì cho rằng, đây có thể là xác của một loại sinh vật cổ lạ có tên là Sable, hoặc cũng có thể là chồn Mactet, một chủng chồn lạ, cổ nhất trong dòng họ nhà chồn.

Quái thú được tìm thấy tại mỏ kim cương Siberia có thể một con chồn cổ đại thuộc dòng họ nhà chồn
Quái thú được tìm thấy tại mỏ kim cương Siberia có thể một con chồn cổ đại thuộc dòng họ nhà chồn. (Nguồn ảnh: Siberian Times.)

Nhìn một cách tổng thể, sinh vật lạ gồm phần sọ não thon dài, hoàn chỉnh, cổ đầy, lưng cong, có hai chi trước, hai chi sau, mỗi chi đều có móng vuốt tuy nhiên, hai chi sau có vẻ tiến hóa mạnh và phát triển hơn hai chi trước về kết cấu xương, kích thước, các ngón... Phần não và lông trên cơ thể được bảo quản khá tốt nên mọi thứ gần như nguyên vẹn.

Các chuyên giả khảo cổ nhận định, có thể sinh vật này tồn tại trong thời Đại trung sinh (gồm kỷ Trias, Jura, và thời kỳ kỷ Phấn trắng) cách đây khoảng 66- 252 triệu năm trước, đây là thời kỳ được đánh giá có nhiều loài động vật, thực vật, sinh vật tiền sử đa dạng sinh sống rồi bị tiệt chủng sau trận diệt vong.

Hiện các chuyên gia khảo cổ đang tiếp tục lấy mẫu thử để tiến hành nghiên cứu hóa thạch của sinh vật quái thú này.

Huỳnh Dũng (Theo Sciencealert)

Thứ Tư, 31/08/2016 13:50
51 👨 1.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo