10 động vật khổng lồ thời tiền sử dễ bị nhầm lẫn với khủng long

Nếu chỉ nhìn qua ảnh, chắc chắn bạn cũng sẽ nhầm lẫn những loài động vật dưới đây là một trong những loài khủng long thời tiền sử.

1. Liopleurodon (Pilosaur)

Liopleurodon là một chi thằn lằn cổ rắn

Liopleurodon là một chi thằn lằn cổ rắn và là một loài động vật ăn thịt sinh sống ở các vùng biển Upper Jurassic, khoảng 160-155 triệu năm trước.

Chúng có kích thước cơ thể lớn, con trưởng thành dài 6,4 mét và nặng tới 3 tấn. Chúng có khứu giác rất nhạy, thậm chí có thể ngửi mùi dưới nước nên Liopleurodon có thể cảm nhận con mồi từ khoảng cách rất xa.

2. Kaprosuchus

Kaprosuchus có chiều dài khoảng 6 mét

Kaprosuchus hay còn gọi là Boar Crocodile được các nhà nghiên cứu biết đến từ một hộp sọ gần như hoàn chỉnh được phát hiện ở Niger.

Theo ước tính, Kaprosuchus có chiều dài khoảng 6 mét. Với kích thước cơ thể khá lớn như vậy, Kaprosuchus có thể săn mồi ở cả dưới nước, và các vùng lầy.

3. Dimetrodon (động vật có vú như bò sát)

Dimetrodon là một loài bò sát thời tiền sử sống ở thời kỳ Permian khoảng 309-233 triệu năm trước đây

Dimetrodon là một loài bò sát thời tiền sử sống ở thời kỳ Permian. Chúng thường bị nhầm lẫn là một con khủng long với 1 cánh trên lưng như cánh buồm giúp giữ ấm cơ thể. Nhưng sau này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra Dimetrodon thực ra là động vật 4 chân.

Dimetrodon là động vật ăn thịt, sống cách đây 238 triệu năm. Nó có kích thước cơ thể dài khoảng 1,7 - 4,6 mét và đã bị tuyệt chủng 40 triệu năm trước khi loài khủng long đầu tiên xuất hiện trên Trái Đất.

4. Elasmosaurus (xà đầu long cổ dài)

Elasmosaurus là 1 trong nhóm các loài bò sát thời tiền sử sống cách đây khoảng 70 triệu năm

Elasmosaurus là 1 trong nhóm các loài bò sát thời tiền sử sống trong các vùng biển cách đây khoảng 70 triệu năm ở cuối kỷ Phấn trắng. Xà đầu long cổ dài tồn tại cùng thời và từng bị nhầm lẫn với khủng long nhưng không được xếp vào nhóm khủng long.

Một nhà khoa học tên Edward Drinker Cope là người đầu tiên phát hiện ra hóa thạch Elasmosaurus vào năm 1868. Khi đó, ông tưởng rằng đầu của nó là đuôi.

5. Quetzalcoatlus (thằn lằn bay)

Quetzalcoatlus là thằn lằn bay lớn nhất trong lịch sử Trái Đất

Nhiều người nghĩ rằng thằn lằn bay thuộc loài khủng long nhưng sự thật thì không phải vậy.

Quetzalcoatlus là thằn lằn bay lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Chúng có kích thước sải cánh lên tới 11-12 m tương đương với một chiếc máy bay nhỏ. Quetzalcoatlus có cái cổ dài khác thường, và khi đứng thẳng trên mặt đất chiều cao của nó tương đương với một con hươu cao cổ trưởng thành.

6. Scutosaurus

Scutosaurus là một chi động vật bò sát thuộc họ Pareiasaur

Scutosaurus là một chi động vật bò sát thuộc họ Pareiasaur, sinh sống trong thời kỳ Permi muộn. Sinh vật này có chiều dài khoảng 2,5-3 mét, nặng 1 tấn. Ở dọc và hai bên lưng của chúng có mọc một số mai để bảo vệ cơ thể khỏi những kẻ săn mồi.

7. Prionosuchus

Prionosuchus là một loài động vật lưỡng cư lớn nhất từng được tìm thấy

Prionosuchus là một loài động vật lưỡng cư lớn nhất từng được tìm thấy, với chiều dài ước tính khoảng 9 mét. Prionosuchus sống ở thời Trung Permi, cách đây khoảng 270 triệu năm trước. Hóa thạch của chúng được tìm thấy ở Brazil.

Prionosuchus có hình dạng tương tự như một con cá sấu với cái mõm dài và nhọn, nhiều răng sắc nhọn, chân ngắn, thân dài và một cái đuôi thích nghi để bơi. Prionosuchus là động vật ăn thịt. Thức ăn của chúng là cá và động vật thủy sinh khác.

8. Euparkeria

Euparkeria là một loài ăn côn trùng có kích thước khá nhỏ

Euparkeria là một loài ăn côn trùng có kích thước khá nhỏ, dài khoảng 55cm, sống các đây khoảng 245 triệu năm.

Euparkeria có thể chạy rất nhanh bằng hai chân để rượt đuổi con mồi. Nó có cơ thể gầy với một cái đuôi dài và một cái đầu nhỏ có hàm răng sắc như kim.

9. Inostrancevia

Inostancevia được coi là “cỗ máy giết người” với những chiếc răng dài tới gần 12cm, công cụ hoàn hảo để giết những con mồi lớn. Inostancevia sống khoảng 260 triệu năm trước đây, hóa thạch của nó được tìm thấy tại Nga.

Inostrancevia là động vật bốn chân khổng lồ, chúng có thể cao tới 4,3 mét nếu đứng thẳng.

10. Mosasaurus

Mosasaurus xuất hiện trong kỷ Phấn trắng muộn

Mosasaurus xuất hiện trong kỷ Phấn trắng muộn và bị tuyệt chủng trong kỷ nguyên Cretaceous.

Với chiều dài cơ thể có thể lên tới 18 mét, Mosasaurus là một trong những loài bò sát biển lớn nhất.

Thứ Năm, 10/08/2017 10:03