Phần lông ở bậc thang cuốn không phải để vệ sinh giày, đừng đưa chân vào đó rất nguy hiểm

Thang cuốn có 2 hàng sợi nilon cứng giống như bàn chải, kéo dài ở hai bên bậc thang dọc theo thang cuốn. Nhiều người sử dụng thang cuốn hàng ngày nhưng chưa chắc đã biết phần lông bàn chải này có tác dụng gì?

Phần lông ở thang cuốn

Nhiều người cho rằng, 2 hàng bàn chải này có nhiệm vụ vệ sinh giày, dép nên thường xuyên đưa chân cạ vào để làm sạch. Họ đã sai. Thực tế những sợi nilon cứng giống bàn chải tại thang cuốn được thiết kế để che chắn, giữ cho giày, dép, váy, áo… của người dùng hoặc các vật thể khác không bị mắc kẹt vào khe giữa bậc và thành thang cuốn. Điều này sẽ giúp tránh những tai nạn nghiêm trọng.

Khi người dùng đứng quá gần thành thang cuốn khi di chuyển, phần bàn chải này sẽ cạ vào chân khiến họ cảm thấy khó chịu. Đây như một lời cảnh báo để người dùng sẽ đứng cách xa phần bàn chải này để đảm bảo an toàn.

Để cảnh báo những vị trí nguy hiểm, một số thang cuốn còn có vạch kẻ sơn màu vàng hoặc màu đỏ ở viền các bậc thang. Người dùng khi đi thang cuốn nhìn thấy sẽ không đặt chân vào đó.

Trên thực tế, phần bàn chải này không có tác dụng che chắn thực sự mà mang tính cảnh báo nhiều hơn. Tuy nhiên, không ít người vẫn lầm tưởng rằng phần chổi này có mục đích làm sạch giày, dép nên cố tình đưa chân của mình vào đó khi đang đi thang cuốn để được vệ sinh giày mà không biết hành động này có thể dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng.

Tai nạn khi đi thang cuốn

Đã từng có không ít tai nạn nghiêm trọng liên quan đến thang cuốn như kẹt chân, té ngã… trong đó nạn nhân chủ yếu là trẻ em.

Do vậy, khi sử dụng thang cuốn mọi người cần phải chú ý an toàn, tuyệt đối không được để trẻ em, người già hoặc người mới sử dụng thang cuốn lần đầu đi một mình. Đặc biệt, mọi người hãy nhớ phần bàn chải ở chân thang cuốn là dấu hiệu cảnh báo để người dùng đặt chân đúng vị trí an toàn chứ không phải nhằm mục đích vệ sinh và làm sạch giày dép.

Thứ Ba, 18/04/2023 07:47
31 👨 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học