Thang cuốn hoạt động như thế nào?

Thang cuốn là cỗ máy mạnh mẽ vận chuyển người dạng băng tải. Thiết bị này có thể cùng lúc vận chuyển hơn 100 người một cách nhẹ nhàng và an toàn, có thể chở liên tục khoảng 13.000 người/giờ.

Thang cuốn gồm 10.000 bộ phận chuyển động và hệ thống bậc thang có thể di chuyển lên trên hay xuống dưới liên tục, tạo thành vòng tròn khép kín và ăn khớp với nhau

Thang cuốn là hệ thống gồm những bước thang có thể di chuyển lên trên hay xuống dưới liên tục luân phiên nhau thành vòng tròn khép kín, và ăn khớp với nhau. Trên bề mặt các bước thang có những khe sâu.

Thang cuốn

Đường đi của thang cuốn thường là đường thẳng tuy nhiên ở các khu vực chật hẹp thang cuốn được thiết kế dạng xoắn ốc để tiết kiệm diện tích.

Thang cuốn gồm một chiều lên và một chiều xuống. Thiết bị này thường được lắp đặt ở các sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, ga tàu điện...

Hệ thống thang cuốn được thiết kế và trang bị rất an toàn cho người dùng từ tay vịn cho tới tấm đệm chân được dùng bằng chất liệu chống trơn giúp người đi giữ thăng bằng khi kết thúc, tay vịn chuyển động kịp và phù hợp với sự chuyển động của thang… Tuy nhiên, vẫn có những sự cố về tai nạn thang cuốn đáng tiếc xảy ra.

Lưu ý khi đi thang cuốn.

  • Không đi bộ trên thang cuốn đang dừng.
  • Đừng nghiên người về các phía.
  • Đừng ngồi lên thang máy.
  • Nắm chặt tay trẻ khi đi thang cuốn.
  • Đừng để vạt quần áo gần các bậc thang hoặc hai bên thang.
  • Đừng dùng gậy khi đi thang cuốn.

Vì vậy mỗi chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức khi sử dụng thang để đảm bảo an toàn.

Thứ Ba, 19/10/2021 17:23
31 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học