Đa số chúng ta đã đi thang cuốn sai cách, đây là cách đi thang cuốn đúng theo hướng dẫn của Otis

Nhiều người khi đi thang cuốn thường bước trên thang cuốn với mong muốn đi nhanh hơn. Tuy nhiên, theo cảnh báo của các công ty sản xuất, hành động này là cực kỳ nguy hiểm, chỉ khiến mọi người xung quanh chậm đi hơn và khiến thang cuốn nhanh hỏng hơn mà thôi chứ chẳng nhanh hơn đâu.

Mới đây, công ty sản xuất thang cuốn Otis Elevator Company còn tiết lộ rằng, hầu hết chúng ta đang đi thang cuốn sai cách. Theo khuyến nghị của Otis, cách đi thang cuốn đúng và đảm bảo an toàn nhất là bước lên và đứng ở ngay giữa thang, hướng mặt về phía trước, hai tay đặt lên tay vịn và tập trung cảnh giác.

Có vẻ như đi thang cuốn đúng cách cũng không phải là một việc dễ dàng, các bạn hãy xem ảnh minh họa dưới đây để dễ hình dung hơn nhé.

Đi thang cuốn đúng cách

Hãng Otis còn đăng tải 22 lời khuyến nghị an toàn khi đi thang cuốn trên trang web của công ty, bạn có thể xem trong link dưới đây.

https://www.otis.com/en/us/escalator-moving-walk-safety/

Dưới đây là một vài khuyến nghị của Otis dành cho những người đi thang cuốn nhằm đảm bảo an toàn.

Mỗi năm, có khoảng 10.000 người bị thương vì thang cuốn tại Mỹ. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn khi đi thang cuốn là đi bộ trên thang cuốn. Việc bị tai nạn khi đi thang cuốn là khá thấp nhưng cuộc sống này đã là một chuỗi các hành động nhằm đánh giá rủi ro rồi nên chúng ta đâu cần mua thêm vé số để tăng khả năng trúng số của mình. Vì vậy, hãy cẩn thận và lưu ý tới những khuyến nghị của Otis khi đi thang cuốn nhé.

Thứ Tư, 23/10/2019 07:26
4,36 👨 1.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống