Những thay đổi tích cực của cơ thể khi ăn 6 quả mận khô một ngày

Mận khô là loại quả tuyệt vời giúp bạn giảm cân, cải thiện chức năng tiêu hóa, giữ cho xương chắc khỏe và huyết áp ổn định. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn 6 quả mận khô mỗi ngày.

Mận khô là nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể

Hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể

Trước và sau khi ăn mận

100 g mận chứa 732 mg kali. Khoáng chất đa lượng này rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Nó làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, giữ cho xương khỏe mạnh, giúp phát triển cơ bắp, thậm chí có thể thúc đẩy chức năng thần kinh. Trung bình, một người nên ăn khoảng 4.700 mg kali mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn có thể kết hợp mận khô với các thực phẩm khác như rau xanh, chuối hoặc táo.

Tốt cho máu

Thiếu sắt có thể gây thiếu máu, dễ dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể như mệt mỏi, gặp vấn đề về tim mạch, phổi và mang thai. Mận khô là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời giúp khắc phục sự thiếu hụt đó. Bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Mận chứa nhiều chất xơ, nhân tốt chính hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ví dụ, một cốc mận khô chứa 12 gam chất xơ hòa tan. Trên hết, chúng còn chứa sorbitol, một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp kích thích nhu động ruột. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 6 quả mận khô mỗi ngày.

Giảm táo bón

Nếu bạn bị táo bón, nó có thể ảnh hưởng đến bàng quang vì nó gây thêm áp lực lên bộ phận này và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Để hỗ trợ giảm táo bón hiệu quả hơn, bạn có thể tự pha cho mình một hỗn hợp đặc biệt. Kết hợp 1 cốc nước sốt táo, 1 cốc cám yến mạch hoặc cám lúa mì chưa qua chế biến và 3/4 cốc nước ép mận. Pha từ 1-2 thìa hỗn hợp này với khoảng 240ml nước và uống vào buổi tối.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Do có nguồn chất xơ dồi dào, ăn mận giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng. 2 nhóm phụ nữ béo phì đã tham gia vào một nghiên cứu. Một nhóm ăn mận khô trong chế độ ăn uống lành mạnh và giảm được 4,4 pound trong 12 tuần so với nhóm khác không được cung cấp gì ngoài lời khuyên về những loại đồ ăn nhẹ lành mạnh nên ăn.

Giữ cho xương chắc khỏe

Những người có nguy cơ mắc bệnh loãng xương, đặc biệt là phụ nữ và người lớn tuổi đều nhận được lợi ích tuyệt vời từ việc ăn mận mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mận khô có thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng loãng xương sớm.

Giúp giảm huyết áp

Huyết áp cao đôi khi không có triệu chứng rõ ràng nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim, bệnh thận và vấn đề khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nó có thể được kiểm soát bằng nhiều loại thực phẩm khác nhau và mận khô là một trong số đó! Bạn thậm chí có thể kết hợp chúng với nhiều loại trái cây sấy khô khác như nho khô, chà là và tiêu thụ khoảng 8 khẩu phần ăn mỗi tuần.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn mận khô mỗi ngày. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 04/10/2023 16:58
51 👨 129
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Anh Thu
    Trần Anh Thu

    tuỵt😃

    Thích Phản hồi 11:57 10/10
    ❖ Sức khỏe gia đình