Những tàu hải tặc khét tiếng thống trị nhiều vùng biển rộng trong lịch sử

Trong lịch sử ngành hàng hải, có những con tàu hải tặc khét tiếng thống trị nhiều vùng biển rộng lớn trên khắp thế giới đã trở thành nỗi ám ảnh với mọi thủy thủ lẫn thuyền trưởng trong các chuyến hải trình.

1. Tàu Queen Anne’s Revenge

Tàu Queen Anne’s Revenge là tàu hải tặc do tướng cướp Edward Teach Râu Đen cầm đầu hoạt động từ vùng biển Virginia tới Caribbean ở đầu thế kỷ 18. Tàu Queen Anne’s Revenge có sức chứa lớn (khoảng 250 người) và tốc độ di chuyển cực nhanh nên được Râu Đen sử dụng khá thường xuyên.

Tàu Queen Anne’s Revenge

Edward Teach Râu Đen sinh năm 1680 tại Bristol, Anh. Vào thời kỳ hoàng kim, Râu Đen có khoảng 300 cướp biển đi theo. Băng cướp của hắn đã thực hiện nhiều vụ cướp tàu táo báo.

2. Tàu Adventure Galley

Tàu Adventure Galley

Tàu Adventure Galley do thuyền trưởng William Kidd – một cựu thủy thủ Scotland làm chỉ huy. Con tàu được trang bị 34 khẩu súng thần công và 23 mái chèo, nặng 287 tấn.

Ban đầu, đô đốc New York là Robert Livingston giao tàu Adventure Galley cho William Kidd với mục đích chống lại những nhóm cướp biển người Anh hoành hành dọc theo vùng biển Đông Ấn. Nhưng sau đó William Kidd đã quyết định làm cướp biển.

Đến năm 1698, con tàu bị hư hại nặng và bị bỏ lại ở Madagasca.

3. Tàu Whydah Gally

Tàu Whydah Gally

Whydad Gally thuộc quyền chỉ huy của hải tặc "Black Sam" Bellamy. Con tàu được trang bị 10 khẩu pháo và nhiều vũ khí nguy hiểm khác. Với con tàu Whydah Gally, nhóm hải tặc của Bellamy đã thực hiện trót lọt 54 vụ tấn công tàu thuyền, cướp được số tài sản tương đương với 120 triệu USD ngày nay. Năm 1717, tàu Whydah Gally bị đắm.

4. Đội tàu Royal Fortune

Đội tàu Royal Fortune

Tàu Royal Fortune do thuyền trưởng Black Bart chỉ huy, rất nổi tiếng trong giới cướp biển thế kỷ 18. Con tàu được trang bị 26 khẩu thần công và hoạt động ở Caribbean.

Thứ Năm, 08/10/2020 08:11
4,25 👨 1.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học