Những quy tắc chăm sóc chân bạn không nên bỏ qua

Một người hoạt động tương đối tích cực có thể đi khoảng 7 nghìn bước mỗi ngày. Điều đó có nghĩa trong suốt cuộc đời, một người thực hiện đủ số bước tương đương họ đã đi vòng quanh trái đất 5 lần. Để có thể đi được quãng đường “khủng” đó, bạn cần chú ý tới sức khỏe của đôi chân.

Dưới đây là một số mẹo “nhỏ và có võ” được gợi ý bởi các chuyên gia sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho đôi chân mà không tốn nhiều tiền.

Dùng đá pumice ướt trên bàn chân

Hướng dẫn chăm sóc chân đúng cách

Pumice (đá bọt núi lửa) là lựa chọn tốt khi bạn cần loại bỏ da khô và làm mềm vết chai sần. Nếu muốn quá trình này an toàn, hãy ngâm chân và pumice trong nước ấm từ 5 tới 10 phút. Sau đó, lau khô chân và dùng đá bọt núi lửa ướt mát xa da từ 2 tới 3 phút. Sau khi quá trình này kết thúc, lau pumice, rồi bôi chút kem dưỡng ẩm lên bàn chân.

Đừng bao giờ cạo lông trên da khô

Khi cạo lông chân mà không có nước hay kem đặc biệt, da của bạn dễ bị kích ứng, lông mọc ngược, thậm chí bỏng. Chúng có thể khiến những người bị sẹo sâu hay lông dày gặp phải hội chứng “chân dâu tây”.

“Chân dâu tây” là hiện tượng khi có những chấm nhỏ màu đen & đỏ trên da. Chúng xuất hiện vì nhiều nguyên nhân, bao gồm cả cạo lông sai cách. Đây là lí do tại sao bạn nên thay dao cạo thường xuyên và đừng bao giờ cạo lông trên da khô.

3 giai đoạn của việc cạo lông

Cạo lông đúng quy trình

Đừng quên rửa và tẩy da chết trước khi cạo lông. Đây là cách duy nhất để loại bỏ những tế bào da chết và dầu thừa gây tắc lỗi chân lông. Sau đó, đảm bảo bạn bôi kem kẹo lông để tẩy sạch lông hơn và dưỡng ẩm da sau khi cạo.

Chọn giày đi thoải mái chân

Theo bác sĩ, giày chật, nhất là với những đôi có kích thước hẹp ở phần mũi, có thể khiến bạn nổi u ở chân. Để tránh điều này, bạn nên đi giày rộng ở phần trước và bằng ở phần gót.

Đừng quên miếng lót giày hỗ trợ vì những người có bàn chân bẹt dễ gặp các vấn đề hơn. Đệm lót cũng giúp bảo vệ chân khỏi tổn thương do tai nạn.

Dùng dụng cụ bảo vệ nếu có tổn thương

Nếu không may bị tổn thương trên chân, hãy tìm cách bảo vệ khu vực đó để mau lành.

Chăm sóc da ở vùng đầu gối

Chăm sóc đầu gối

Việc đầu gối thâm là vấn đề ở khá nhiều người. Bạn có thể khắc phục bằng các sản phẩm chuyên dụng. Các chuyên gia khuyên bạn nên tẩy da chết cho đầu gối đều đặn. Bạn có thể dùng muối cà phê, chanh… để làm sáng và mịn da, đồng thời xóa sạch những tế bào da chết. Dần dần, vùng dầu gối của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn.

Trên đây là một số mẹo chăm sóc đôi chân luôn đẹp và khỏe mạnh. Như bạn thấy chúng rất đơn giản và dễ thực hiện phải không?

Thứ Ba, 22/08/2023 11:18
42 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình