Những nhân vật bí ẩn nổi tiếng trong lịch sử chưa được xác định rõ danh tính cho tới ngày nay

Trong lịch sử phát triển của nhân loại, rất nhiều nhân vật bí ẩn xuất hiện trong những sự kiện đặc biệt và trở nên nổi tiếng. Nhưng một số người trong số đó không thể xác định danh tính và trở thành bí ẩn lớn của nhân loại.

Dưới đây là một số nhân vật bí ẩn nổi tiếng trong lịch sử chưa được xác định rõ danh tính.

Tank Man - Người chặn xe tăng

Ngày 5/6/1989, trong vụ xung đột tại Quảng trường Thiên An Môn, khi những chiếc xe tăng tấn công người biểu tình ủng hộ dân chủ, một người đàn ông không sợ hãi đã đứng chặn trước một chiếc xe. Khi chiếc xe tăng phía trước cố gắng di chuyển, anh không chịu rời đi mà leo lên một trong những chiếc xe tăng để ngăn chặn chúng.

Người chặn xe tăng

Hành động dũng cảm này đã được Jeff Widener, biên tập viên ảnh của hãng Associated Press ghi lại và được tạp trí TIME bình chọn là 1 trong 100 bức ảnh có tính biểu tượng của lịch sử.

Người đàn ông dũng cảm đó dường như chỉ là một người bình thường, không có vũ trang với hai túi xách trên tay. Hành động của người đàn ông bí ẩn này trở thành biểu tượng cho sự phản kháng của con người khi đối mặt với áp bức, bạo lực.

Cho đến nay, thực sự của người đàn ông chặn xe tăng vẫn là một bí ẩn.

Babushka Lady - Quý cô Babushka

Trong nhiều hình ảnh ghi lại vụ ám sát Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy vào năm 1963 có sự xuất hiện của một người phụ nữ đội chiếc khăn Babushka của những phụ nữ người Nga (vì thế người ta gọi bà là Quý cô Babushka).

Quý cô Babushka

Người phụ nữ này cầm một chiếc máy ảnh và vẫn tiếp tục chụp toàn bộ khung cảnh đang diễn ra trong khi mọi người đang hoảng loạn, chạy trốn vì Tổng thống bị bắn chết trên chiếc xe của mình. Nhiều người tin rằng, quý cô Babushka có thể đã chụp lại được toàn bộ diễn biến vụ ám sát, trở thành một trong những nhân chứng nổi tiếng bí ẩn nhất của vụ ám sát John F. Kennedy.

Một trong những nhân chứng nổi tiếng bí ẩn nhất của vụ ám sát John F. Kennedy

Sau đó, cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã ra thông báo công khai yêu cầu phụ nữ này giao nộp lại hình ảnh mà bà đã chụp, nhưng bà ta không bao giờ xuất hiện và cho tới nay không ai biết rõ danh tính của người phụ nữ này.

The Falling Man - Người đàn ông rơi

Ngày 11/9/2001, nhóm khủng bố Hồi giáo Al-Qaeda đã tấn công vào Tòa tháp đôi (Hoa Kỳ). Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của 2.996 người, khiến hơn 6.000 người bị thương và tổng thiệt hại lên đến hơn 3 nghìn tỉ đô la.

Người đàn ông rơi

Một số người không chịu được sức nóng của lửa đã gieo mình xuống đất chấp nhận cái chết. Richard Drew đã chụp được bức hình một người đàn ông rơi xuống từ trên tòa tháp cao. Bức hình được đặt tên là The Falling Man và được tạp chí TIME bình chọn là 1 trong 100 hình ảnh có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Danh tính của người này không thể xác định trong số rất nhiều những nạn nhân ngày hôm đó. Người đàn ông là hình ảnh chân thực về hậu quả của vụ tấn công 11/9 và đã trở thành một biểu tượng của cuộc đấu tranh của thế giới văn minh chống lại khủng bố.

Immortal Beloved - Người tình của Beethoven

Beethoven, nhà soạn nhạc huyền thoại từng viết bức thư dài 10 trang với lời lẽ trìu mến như "My angel, my all, my very self" - Thiên thần của tôi, cuộc đời tôi, tất cả những gì của riêng tôi, để dành cho một người phụ nữ bí ẩn có bút danh là "Immortal Beloved" (Người tình bất tử).

Người tình của Beethoven

Từ những lời trong bức thư, rõ ràng là hai người yêu nhau đã khá lâu nhưng có lẽ không thường xuyên liên lạc và không thể chung sống bên nhau được.

Danh tính người phụ nữ mà nhà soạn nhạc thiên tài đem lòng yêu thắm thiết trở thành chủ đề tìm kiếm của rất nhiều những người hâm mộ trên thế giới nhưng cho tới nay vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Dancing Man - Người nhảy múa

Năm 1945, thời khắc Thế chiến II kết thúc, người ta đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông khiêu vũ trong một tâm trạng vui mừng, phấn khởi trên đường phố ở Sydney, Úc.

Sau đó, hình ảnh "Dancing Man" (Người nhảy múa) có sức lan tỏa rất lớn và trở thành một biểu tượng của sự khát khao hòa bình và niềm vui sướng hạnh phúc sau khi chiến tranh chấm dứt của con người. Nhưng cho đến này không một ai biết được danh tính thật của người đàn ông này.

Người đàn ông cài hoa vào họng súng

Năm 1967, trong một cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam tại phía trước trụ sở Lầu Năm Góc, Mỹ, nhiếp ảnh gia Bernie Boston đã chụp được bức ảnh một người đàn ông cài một bông hoa vào trong họng súng của một người lính.

Người đàn ông cài hoa vào họng súng

"Flower Power" (Sức mạnh của hoa) là một bức ảnh mang ý nghĩa lịch sử và trở thành một biểu tượng của phong trào chống chiến tranh những năm 1960.

Xem thêm: 12 nhân vật thực sự đằng sau các quân bài "J, Q, K" trong bộ bài Tây là ai?

Thứ Bảy, 02/12/2017 09:26
3,52 👨 4.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ