Những lỗi mặc đồ lót thường gặp

Đồ lót là một phụ kiện không thể thiếu của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mặc đồ lót đúng cách. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi mặc quần lót mà bạn nên tránh.

Mặc quần lót ren

Mặc quần lót ren

Dù quần lót ren trông đẹp hơn quần cotton nhưng chúng lại có thể mang tới một số rủi ro sức khỏe nghiêm trọng. Vì chất vải ren và tổng hợp dễ dàng thấm mồ hôi và không thoáng khí nên nó tạo môi trường nuôi vi khuẩn hoàn hảo ở vùng kín. Điều này khiến da bị kích ứng và dễ nhiễm khuẩn. Nếu không thích quần lót cotton, bạn nên chọn loại quần ít nhất có phần đáy làm bằng vải cotton để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men phát triển.

Bạn mặc sai kiểu đồ lót tập gym

Chọn sai kiểu đồ lót tập gym

Nhiều người dành thời gian chọn kiểu quần áo tập thể dục đẹp hơn là đảm bảo quần lót phù hợp với hoạt động này. Khi nhắc tới chọn quần lót, bạn không nên giảm kích thước của nó, vì quần chật chỉ tạo thành “chiếc bẫy” giam vi khuẩn khiến làn da bị kích ứng. Tốt hơn hết bạn nên chọn đồ lót làm từ chất vải tự nhiên và mặc thoải mái. Đừng quên thay đồ lót sau khi tập, vì dịch tiết âm đạo và mồ hôi có thể khiến vùng kín của bạn cảm thấy ngứa ngáy.

Ném chúng vào máy sấy khô

Đặt đồ lót vào máy sấy là cách nhanh nhất để làm khô chúng nhưng điều đó cũng đồng nghĩa độ bền của chúng sẽ giảm theo thời gian. Sức nóng nhân tạo này sẽ phá vỡ cấu trúc sợi vải, khiến chúng co lại, dần dần, quần lót của bạn sẽ bị thủng lỗ chỗ và mất dáng. Tốt hơn hết bạn nên làm khô quần lót tự nhiên, dưới ánh mặt trời.

Bạn đang dùng nước giặt có mùi thơm

Dùng sai sản phẩm giặt đồ lót

Lỗi phổ biến khác khi dùng đồ lót là sử dụng nước giặt không phù hợp, nhất là sản phẩm có mùi hương nhân tạo. Chúng có thể khiến da bị dị ứng, làm vùng kín bị ngứa và khó chịu. Do da ở vùng kín nhạy cảm hơn, bạn nên chọn loại nước giặt không mùi và không gây dị ứng.

Mặc kiểu quần không phù hợp với cơ thể

Chỉ vì một kiểu quần lót nào đó trông thời thượng và đẹp mắt, không có nghĩa nó phù hợp với bạn. Kiểu quần lót ôm sát vòng ba sẽ chỉ cho bạn sự những đường hằn viền quần khó chịu trên cơ thể, đồng thời gây ra các vấn đề về da khác nhau, thậm chí nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thứ Sáu, 10/11/2023 16:41
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo