Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mặc đồ lót cả ngày?

Đối với nhiều người, quyết định dừng mặc đồ lót nghe có vẻ kỳ lạ. Hầu hết chúng ta đều cho rằng mặc đồ lót là thực sự cần thiết, thậm chí không cởi nó ra vào ban đêm. Thế nhưng, đôi khi đi ra ngoài mà không mặc đồ lót lại có thể mang tới nhiều lợi ích với sức khỏe, ngoài sự thoải mái cho cá nhân.

Tác hại của việc mặc đồ lót cả ngày

Dưới đây là một số điều đã được chứng minh cho thấy việc mặc đồ lót cả ngày có thể không phải lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.

Bạn không để cho vùng kín được thở

Nếu thích mặc đồ lót bằng chất liệu ren tổng hợp, bạn nên xem xét lại thói quen này. Mặc dù chất liệu vải tổng hợp hấp dẫn hơn cotton nhưng chúng không thoáng khí hay còn giữ mồ hôi và độ ẩm xung quanh vùng kín của bạn. Nếu để tình trạng này kéo dài lâu, vùng da quanh khu vực này dễ bị kích ứng, thậm chí dẫn tới nhiễm trùng nấm men và đường tiết niệu.

Nó có thể khiến cơ thể bốc mùi

Khiến cơ thể bốc mùi

Vải sợi tổng hợp không thoát mồ hôi và vi khuẩn sẽ nằm bên trong quần áo. Hai nhân tố này sẽ gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Để tránh điều đó, thỉnh thoảng, hãy thử không mặc quần lót vì nó giúp nhanh làm khô mồ hôi nên sẽ giảm thiểu mùi.

Có thể bị kích ứng da

Ngay cả khi bạn không quen thả rông, bỏ qua quần lót đôi khi là ý tưởng hay nếu đang thấy khó chịu hay bị trầy xước ở vùng kín. Mặc đồ lót quá chật hay bằng chất vải nhân tạo dễ làm vùng da ở khu vực này bị tổn thương. Để tránh cảm giác khó chịu đó, hãy thử mặc quần áo rộng và đôi khi bỏ qua quần lót.

Da dễ bị kích ứng

Có thể khiến bạn dễ bị dị ứng hơn

Những chiếc quần màu hồng hoặc tím trông rất quyến rũ nhưng màu nhuộm nhân tạo dễ gây kích ứng và khó chịu cho cơ thể, đặc biệt với những ai có làn da nhạy cảm. Do đó, hãy chú ý tới chất liệu đồ lót. Cotton thoáng khi vẫn là lựa chọn tốt nhất cho vùng kín của bạn.

Thứ Năm, 09/11/2023 17:12
51 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình