Những loài hổ quý hiếm trên thế giới

Hổ là loài động vật mạnh mẽ và đầy uy quyền nhưng chúng đang phải đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng và được liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã đưa vào danh sách đỏ.

Có 9 loài hổ trên thế giới nhưng 3 trong số đó đã tuyệt chủng. Dưới đây là 6 loài hổ quý hiếm còn lại trên thế giới.

1. Hổ Sumatra

Hổ Sumatra

Hổ Sumatran chỉ sinh sống trên đảo Sumatra của Indonesia. Hổ Sumatra là loài nhỏ nhất trong các phân loài hổ.

2. Hổ Bengal

Hổ Bengal

Hổ Bengal là loài hổ lớn thứ 2 trong số các phân loài hổ còn tồn tại. Loài hổ này sinh sống chủ yếu ở rừng ngập mặn Sundarbans, trải dài từ Ấn Độ tới Bangladesh.

Hổ Bengal hiện là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao. Theo ước tính, chỉ còn khoảng 50 năm nữa thôi thì có thể không còn con hổ Bengal nào trên Trái Đất.

Một con hổ Bengal có bộ lông màu trắng quý hiếm do có số lượng alen lặn gấp đôi trong gen di truyền so với các con hổ Bengal thông thường khác.
Một con hổ Bengal có bộ lông màu trắng quý hiếm do có số lượng alen lặn gấp đôi trong gen di truyền so với các con hổ Bengal thông thường khác.

3. Hổ Đông Dương

Hổ Đông Dương

Hổ Đông Dương được gọi là hổ Corbett, sinh sống ở Cam-pu-chia, Lào, Việt Nam, Miến Điện và Thái Lan. Đặc điểm nổi bật của loài hổ này là lông của chúng có màu cam tối hơn các phân loài hổ khác. Hổ Đông dương được xếp vào loại nguy cấp theo Sách đỏ của IUCN do nguy cơ bị săn bắt trái phép và mất môi trường sinh sống bởi tác động của con người.

4. Hổ Mã Lai

Hổ Mã Lai

Đây là một phân loài riêng biệt của hổ Đông Dương. Hổ Mã Lai có ngoại hình giống hổ Đông Dương nhưng có kích thước nhỏ hơn. Loài hổ này chỉ sinh sống trong các khu rừng cận nhiệt đới ẩm ở phía Nam của Thái Lan và bán đảo Malaysia.

5. Hổ Siberia

Hổ Siberia

Hổ Siberia (còn được gọi là hổ Amur), sinh sống ở ở Primosky và Khabarovski Krais thuộc khu vực Viễn Đông của Nga. Đây là loài hổ lớn nhất trong các phân loài hổ với kích thước cơ thể con đực trưởng thành lên tới 3,3 mét (tính từ đầu đến đuôi) và nặng tới 300kg.

6. Hổ Hoa Nam

Hổ Hoa Nam

Hổ Hoa Nam hay còn được gọi là hổ Nam Trung Quốc, là loài hổ đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất trên thế giới. Chúng sinh sống ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc.

Thứ Năm, 03/02/2022 08:47
53 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật