Đây là các khu vực bí mật trên máy bay mà du khách không được phép bén mảng tới

Trên máy bay có những khu vực bí mật được thiết kế để phục vụ cho việc vận hành và sinh hoạt của phi hành đoàn. Vì lý do an toàn và để bảo mật quy trình trong ngành hàng không, hành khách thường không được phép tiến vào những không gian này.

Tuy nhiên, để thỏa mãn trí tò mò của hành khách, tờ News đã tổng hợp những hình ảnh về những khu vực bí mật trên máy bay mà du khách ít được thấy, thậm chí không nghĩ nó tồn tại, do chính các phi hành đoàn chia sẻ.

Buồng lái là một trong những khu vực được nhiều người biết đến trên máy bay nhưng những gì họ nhìn thấy chỉ là những hình ảnh trên mạng, quảng cáo, phim ảnh… mà thôi. Thực tế, hành khách không được phép bước vào buồng lái máy bay.

Có thể bạn chưa biết, vì lý do an toàn nên khi máy bay ở chế độ lái tự động, các phi công được phép đọc báo nhưng không được phép đọc sách hay tiểu thuyết trong buồng lái.

Đây là khoang chở thú cưng của hành khách, đôi khi có cả các loài động vật hoang dã như hổ, sư tử... Khu vực này được kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ.

Đây là khoang chở thú cưng của hành khách

Nhiều người không nghĩ tới việc trên máy bay có phòng ngủ dành cho các phi hành đoàn. Mặc dù có diện tích khá giới hạn nhưng khu vực này vẫn đầy đủ tiện nghi.

Thông thường, sẽ có một cầu thang bí mật dễ đến khu vực này. Buồng ngủ của phi hành đoàn được trang bị cả khoá điện tử và các nút bấm điều chỉnh nhiệt độ. Khu vực ngủ của phi công và tiếp viên thường được phân cách riêng.

Thứ Hai, 30/12/2019 16:44
4,34 👨 2.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học