Nhà vệ sinh trên tàu SpaceX nằm trong lồng kính, view 360 độ nhìn ra không gian

Thành viên của tàu Crew Dragon thuộc sở hữu của tập đoàn SpaceX mới đây đã có tiết lộ thú vị về nhà vệ sinh của con tàu vũ trụ chuẩn bị thực hiện chuyến bay vũ trụ dân sự đầu tiên trên thế giới này.

Theo đó, toilet của Crew Dragon sẽ được đặt trong một vòm kính ở phía đầu tàu, và có tầm nhìn bao quát 360 độ quang cảnh của vũ trụ.

Phần đỉnh của tàu, nơi sẽ đặt toilet mái vòm kính cho phép du khách nhìn ra không gian (Ảnh: NASA)
Phần đỉnh của tàu, nơi sẽ đặt toilet mái vòm kính cho phép du khách nhìn ra không gian (Ảnh: NASA)

Vào hồi đầu năm, Elon Musk, nhà sáng lập của SpaceX đã tiết lộ trên trang cá nhân của mình rằng, nhà vệ sinh hình vòm bằng kính này "có lẽ là thứ đậm chất “vũ trụ” nhất mà một người có thể cảm nhận được.

Jared Isaacman, một phi công máy bay phản lực sẽ đảm nhiệm vị trí chỉ huy sứ mệnh này đã đưa ra nhận xét về nhà vệ sinh mái vòm bằng kính đặt ở phía đầu tàu rằng, tuy không được riêng tư lắm nhưng vẫn có phần mái rèm ở ngay trên đầu của phi cơ nên người sử dụng vẫn có thể ngăn cách mình với những hành khách còn lại. Khi khách hàng sử dụng nhà vệ sinh đặc biệt này, họ sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng quang cảnh cực kỳ mãn nhãn.

Phi hành gia Doug Hurley của NASA, người từng làm việc với tàu Crew Dragon cho biết nhà vệ sinh này vận hành rất tốt và nó hoạt động rất giống với thiết bị mà họ từng sử dụng trong hệ thống Space Shuttle. Ông cho biết thêm, không có phi hành gia nào gặp vấn đề gì với nhà vệ sinh này khi ở trong vũ trụ.

Sứ mệnh SpaceX có thể bắt đầu sớm nhất vào ngày 15/9. Đây là chuyến bay vào quỹ đạo Trái đất đầu tiên không có mặt phi hành gia chuyên nghiệp trên tàu. Theo NASA ước tính, các vị khách có thể phải chi trả 55 triệu USD cho mỗi chỗ ngồi trên chuyến bay này.

Các vị khách du lịch vũ trụ sẽ có khoảng ba ngày trên quỹ đạo. Trong khoảng thời gian này, họ sẽ được trải nghiệm những điều thú vị chưa từng có trước đây, bao gồm việc tiến hành các thí nghiệm và thưởng ngoạn quang cảnh ngoài Trái Đất.

Thứ Năm, 08/07/2021 08:17
51 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học