Bức ảnh giúp bạn hình dung Trạm vũ trụ quốc tế ISS di chuyển với tốc độ 28.000 km/h là nhanh như thế nào

Chúng ta đều biết rằng, Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) di chuyển rất nhanh. Nhưng cụ thể nhanh như thế nào thì không dễ hình dung chút nào.

Mới đây, Thomas Pesquet - một phi hành gia người Pháp đã chụp và chia sẻ một bức ảnh giúp chúng ta thấy Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) di chuyển với tốc độ gần 28.000 km/h là nhanh như thế nào.

Bức ảnh cho thấy ISS bay quanh Trái đất nhanh như thế nào.
Bức ảnh cho thấy ISS bay quanh Trái đất nhanh như thế nào.

Trong khi lấy nét vào trạm vũ trụ với bầu trời đêm của Trái đất lấp lánh ở hậu cảnh Pesquet đã sử dụng độ phơi sáng 30 giây. Trong bức ảnh, các ánh đèn từ những thành phố ở trái đất trở thành những vệt sáng, tương tự như khi bạn chụp ảnh phơi sáng đường phố. Điều này giúp chúng ta cảm nhận được ISS bay nhanh thế nào trên Trái đất.

ISS quay đang quanh Trái đất từ ​​độ cao 400km. Để hoàn thành một quỹ đạo đầy đủ nó cần khoảng 90 phút, có nghĩa là ISS và các phi hành gia đang quay quanh hành tinh khoảng 16 lần mỗi ngày. Dù có tốc độ kinh khủng nhưng các phi hành gia không gặp bất kỳ điều gì bất thường khi sống và làm việc trên trạm vũ trụ.

NASA có một hệ thống để thông báo cho mọi người biết về thời điểm Trạm vũ trụ quốc tế đang di chuyển qua khu vực của họ. Từ đó, họ có thể tận mắt chứng kiến ISS khi nó vụt nhanh trên bầu trời đêm hoặc sáng sớm nếu trời quang đãng.

ISS bay vụt trên bầu trời nhìn từ mặt đất.
ISS bay vụt trên bầu trời nhìn từ mặt đất.

NASA cũng có một kênh YouTube chia sẻ những dự án của phi hành gia ISS cũng như cuộc sống trên trạm vũ trụ của các phi hành gia. Ngoài ra kênh YouTube này cũng cho phép người xem theo dõi trực tiếp từ cửa sổ của ISS.

Thứ Năm, 24/06/2021 07:57
4,54 👨 3.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ