Nguồn gốc thú vị của 7 bức ảnh nổi tiếng nhất thế giới

Một số bức ảnh đi vào lịch sử, được cả thế giới biết đến không chỉ nhờ vào tính nghệ thuật, mà còn bởi những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi bức hình.

Bức ảnh chụp Marilyn Monroe cùng chiếc váy trắng bị gió thổi bay để lộ đôi chân

Bức ảnh chụp Marilyn Monroe cùng chiếc váy trắng bị gió thổi bay để lộ đôi chân được lấy từ bộ phim “The Seven Year Itch” gây được sự chú ý của công chúng. Để có được bức ảnh kinh điển này, Marilyn Monroe đã phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần trước ống kính. Khi thực hiện những cảnh quay này, Joe DiMaggio người chồng hay ghen của cô cũng có mặt tại phim trường và đã rất tức giận khi thấy vợ của mình lộ một phần cơ thể.

Một bức ảnh được chụp vào năm 1948

Khi nhìn bức ảnh này, nhiều người sẽ cho rằng đó là tác phẩm của công nghệ Photoshop chứ không phải là một bức ảnh được chụp vào năm 1948. Salvador Dali, một họa sĩ nổi tiếng với phong cách siêu thực đã nảy ra ý tưởng sáng tạo này và nhận được sự ủng hộ của nhiếp ảnh gia Philippe Halsman, một người bạn tốt của ông. Hình vẽ và giá vẽ được treo lên trên trần nhà bằng một sợi dây, chiếc ghế được giữ bởi một trợ lý, Dali nhảy, con mèo nhảy, nước bắn ra tung tóe rồi lau lại. Quá trình đó lặp đi lặp lại đến 28 lần trước khi bắt được bức hình tuyệt vời trên.

Bức ảnh "Cô gái Afghanistan"

Hồi thập niên 1980, Steve McCurry, một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã từng mạo hiểm đặt chân tới Afghanistan để thu thập tài liệu về chiến tranh. Năm 1984, tại một trại tị nạn nằm ở miền Tây Bắc Pakistan, ánh mắt và biểu cảm của một cô gái 12 tuổi khi làng của cô bị cháy và nhiều thành viên trong gia đình cô đã bị giết hại đã lọt vào ống kính của ông.

Bức ảnh "Cô gái Afghanistan" đã giúp McCurry giành được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh danh giá. Mãi tới năm 2002, danh tính cô gái trong bức ảnh được xác định là Sharbat Gula.

Nụ hôn trên Quảng trường thời đại

Nụ hôn trên Quảng trường thời đại là một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất thể kỷ 20. Bức ảnh khi lại khoảnh khắc một người lính thủy và cô y tá đang hôn nhau giữa Quảng trường Thời đại trong bối cảnh người dân kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II. Điều thú vị là hai nhân vật chính trong bức ảnh hoàn toàn không hề quen biết nhau trước đó.

Cô gái trong bức hình là Edith Shain, một y tá. Khi cô đang vội vã chạy đến Quảng trường Thời đại thì một thủy thủ đã bất ngờ túm lấy và trao cho cô một nụ hôn. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt đã chụp lại khoảnh khắc này và đăng tải nó trên tạp chí Life.

Ảnh bìa cho album thứ 12 – “Abbey Road” của ban nhạc The Beatles

Ban nhạc The Beatles chỉ mất khoảng 15 phút để chụp ảnh bìa cho album thứ 12 – “Abbey Road” của nhóm tại con đường ngay bên cạnh phòng thu. Các phương tiên giao thông đã phải tạm ngừng lưu thông khi ban nhạc thực hiện sự kiện này. Một khách du lịch người Mỹ đã vô tình lọt vào bức ảnh kinh điển này khi đang đi bộ gần đó và trò chuyện với cảnh sát trong chiếc xe đậu bên phải. Khi đó, ông ta đã rất ngạc nhiên khi trông thấy những người đàn ông đi tới đi lui trên con đường nhưng nhanh chóng quên đi. Mãi một năm sau đó, ông mới phát hiện mình trên ảnh bìa album của nhóm nhạc huyền thoại.

Bữa trưa trên nóc tòa nhà chọc trời

Bữa trưa trên nóc tòa nhà chọc trời, mô tả hình ảnh 11 công nhân đang thưởng thức bữa ăn trưa trên một thanh sắt ở độ cao khủng khiếp, bên dưới là khu Manhattan, New York, Mỹ. Bức ảnh này từng được nhiều tạp chí, báo danh tiếng bình chọn là bức ảnh của thời đại. Nhưng sự thật đằng sau nó khiến nhiều người bất ngờ, những người công nhân này được sắp đặt để quảng bá cho Trung tâm Rockefeller, nơi bức ảnh được chụp.

Bức ảnh hài hước của Albert Einstein

Bức ảnh hài hước của Albert Einstein được chụp khi ông đang ngồi trong xe sau bữa tiệc sinh nhật lần thứ 72 của mình. Nhiếp ảnh gia Arthur Sasse đến và đề nghị Einstein cho chụp một bức ảnh kỷ niệm. Đáp lại lời đề nghị đó, Einstein đã quay lại và lè lưỡi, Sasse đã kịp thời bắt được khoảnh khắc đó. Ban đầu, bức ảnh có kích thước lớn hơn, nhưng sau đó được cắt thành ảnh chân dung. Einstein rất thích bức ảnh này, ông đặt nó vào tất cả các thiệp chúc mừng của ông.

Thứ Ba, 01/08/2017 17:21
54 👨 2.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học