Nghiên cứu mới cho thấy: Chế độ ăn chay có hiệu quả gấp hai lần khi giảm cân

Một nghiên cứu mới cho thấy người ăn chay giảm cân một cách hiệu quả hơn và cải thiện sự trao đổi chất của họ hơn bằng cách giảm mỡ cơ bắp so với những người ăn kiêng ít calo.

Trong một nghiên cứu với 74 người bị tiểu đường loại 2 được lựa chọn ngẫu nhiên và sau đó theo dõi nhóm người này với một nhóm ăn chay, nhóm còn lại ăn kiêng theo chế độ thông thường chống tiểu đường và kết quả cho thấy, nhóm ăn chay giảm cân gần như đạt tỉ lệ gấp đôi từ 3-6 kg so với chế độ giảm cân thông thường.

Nhóm người ăn chay chủ yếu ăn rau, ngũ cốc, đậu, trái cây, các loại hạt. Còn chế độ ăn kiêng tiểu đường của nhóm còn lại theo chỉ định của Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh Tiểu đường Châu Âu (EASD).

Chế độ ăn chay có hiệu quả gấp hai lần khi giảm cân

Tiến sĩ Hana Kahleova, giám đốc nghiên cứu lâm sàng của Ủy ban Trách nhiệm Bác sỹ Y tế nói: “Chế độ ăn chay đã chứng tỏ là chế độ ăn kiêng hiệu quả nhất để giảm cân, và nó hiệu quả hơn nhiều trong việc làm giảm mỡ cơ, cải thiện quá trình trao đổi chất. Và điều này là quan trọng, cần thiết với những người mắc hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2”. Tuy nhiên, cần phải có một chế độ ăn chay nghiêm túc, khoa học.

Qua việc theo dõi các hình ảnh cộng hưởng từ công nghệ MRI, các nhà nghiên cứu đã theo dõi lượng mỡ trên đùi các người tham gia với các chế độ giảm cân các nhau, bao gồm cả các chất béo dưới da và đạm trong cơ thể.

Kết quả cho thấy cả hai chế độ ăn chay và ăn kiêng đều giảm chất béo dưới da, nhưng chất béo trong cơ bắp ở nhóm người ăn chay là được cải thiện đáng kể rõ rệt nhất.

Nghiên cứu này vừa được công bô trên tạp chí Journal of American College of Nutrition.

Thứ Ba, 27/06/2017 14:44
31 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo