Thuốc này có thể đảo ngược tác động béo phì ở người mẹ

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loại thuốc có khả năng ngăn ngừa béo phì ở trẻ em sinh ra từ những bà mẹ thừa cân.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng trẻ em sinh ra từ những bà mẹ quá cân có thể có nguy cơ mắc chứng béo phì, nguyên nhân chính gây ra các bệnh khác nhau nữa.

Nghiên cứu mới được tiến hành bởi trường Đại học New South Wales trên chuột cho thấy rằng thuốc NMN làm tăng chuyển hóa năng lượng ở trẻ em để giảm tác động tiêu cực của béo phì ở người mẹ.

Thuốc này có thể đảo ngược tác động béo phì ở người mẹ

Thuốc NMN làm tăng chức năng của ty thể tế bào giúp tạo ra năng lượng, tạo ra một hiệu quả giải phóng năng lượng tương tự như tập thể dục.

"Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra một số lời hứa hẹn rằng chúng ta có thể có cách tiếp cận khác thích hợp hơn để ngăn ngừa chứng béo phì ở trẻ em sinh ra từ những bà mẹ quá cân", Margaret Morris, Giáo sư và Trưởng khoa Dược tại Trường Khoa học Y khoa thuộc Đại học New South Wales, Australia cho biết trong một tuyên bố.

Trong nghiên cứu được xuất bản trong Khoa học Quốc tế, các nhà khoa học phát hiện chuột cái mẹ bị béo phì được cho ăn kiêng bình thường hoặc với chế độ ăn kiêng chất béo cao và tập thể dục vòng quay trong chín tuần hoặc sử dụng thuốc NMN liên tục trong 18 ngày.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy các phương pháp điều trị bằng thuốc NMN và tập thể dục đều giảm các hậu quả tiêu cực về chuyển hóa béo phì ở chuột mẹ.

Cả hai phương pháp trên đều làm giảm lượng mỡ trong cơ thể, dẫn đến cải thiện khả năng chịu đựng glucose và đánh dấu chức năng chuyển hoá ty lạp cao.

Morris cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi thực đáng khích lệ khi tìm ra một phương pháp điều trị béo phì bằng thuốc NMN ngắn hạn đối với động vật sinh ra từ những động vật mẹ béo phì có lợi ích ngang như việc tập luyện thể dục".

Thứ Ba, 21/11/2017 09:30
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo