Ngắm nhìn toà cao ốc trị giá 1,1 tỷ USD của Salesforce ở San Francisco

Đường chân trời San Francisco sắp có một "viên ngọc quý" mới.

Salesforce Tower sẽ trở thành tòa nhà cao nhất và đắt giá nhất trong lịch sử thành phố San Francisco khi được hoàn thành vào tháng 7 sắp tới. Tòa cao ốc của Salesforce cao khoảng 326m (1.070 ft) với chi phí xây dựng lên đến 1,1 tỷ USD được dự kiến sẽ có giá trị do Boston Properties thực hiện.

Vào ngày 06 tháng 4, Thị trưởng thành phố San Francisco, Ed Lee và Giám đốc điều hành Marc Benioff của Salesforce đã tổ chức buổi lễ kết thúc giai đoạn thi công kết cấu của công trình. CEO Marc Benioff tự hào cho biết: "Dường như đứng ở bất kỳ vị trí nào trong thành phố hoặc xung quanh vịnh, tôi đều có thể nhìn thấy tòa tháp này".

Salesforce Tower

Trên trang Business Insider đã cung cấp những hình ảnh bên trong tòa cao ốc đắt giá nhất trong lịch sử thành phố San Francisco. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng!

Salesforce trở thành tòa nhà cao nhất trong lịch sử thành phố San Francisco

Salesforce trở thành tòa nhà cao nhất trong lịch sử thành phố San Francisco.Nguồn ảnh: Steelblue

Salesforce sẽ kỷ niệm 18 năm hoạt động của mình vào năm nay. Bên cạnh đó, Salesforce đã dành được vị trí thứ 8 trong Top 100 công ty đáng làm việc nhất thế giới năm 2017 do Fortune công bố. Công ty điện toán đám mây khổng lồ này đang trên lộ trình nâng tầm giá trị lên 100 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.

Tòa cao ốc Salesforce Tower sắp hoàn thành cao 61 tầng "vượt qua" cả tòa nhà chọc trời Financial District ở thành phố New York. Điều này giúp cho nó trở thành toàn nhà cao nhất ở phía Tây Chicago.

Tòa cao ốc Salesforce Tower sắp hoàn thành cao 61 tầng "vượt qua" cả tòa nhà chọc trời Financial DistrictNguồn ảnh: Pelli Clarke Pelli Architects

Ban đầu, tòa nhà 61 tầng này được đặt tên là Transbay Tower nhưng doanh nghiệp khổng lồ Salesforce đã mua lại quyền đặt tên và đổi tên thành Salesforce Tower. Theo hợp đồng, công ty Salesforce sẽ trả cho Boston Properties khoảng 560 triệu đôla Mỹ để thuê 30 tầng tại công trình khổng lồ này trong vòng 15 năm rưỡi.

Salesforce TowerNguồn ảnh: AP

Khoảng 70% diện tích còn lại của tòa nhà Salesforce Tower đã được các công ty khác thuê lại, trong đó phải kể đến Bain & Company, Accenture, và CBRE, một nhóm bất động sản.

Khoảng 70% diện tích còn lại của tòa nhà Salesforce Tower đã được các công ty khác thuê lạiNguồn ảnh: Steelblue

Kiến trúc sư Fred Clarke của Công ty Kiến trúc Pelli Clarke Pelli nói: "Điều tuyệt vời hơn so với việc chỉ là một toà văn phòng. Tòa nhà sẽ trở thành một hiện tượng trong tương lai của thành phố San Francisco".

Kiến trúc sư Fred Clarke Nguồn ảnh: Pelli Clarke Pelli Architects

Theo Boston Properties cho biết, hơn 700 công nhân đang nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để kịp khánh thành Salesforce Tower vào tháng 7 năm 2017.

Hơn 700 công nhân đang nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để kịp khánh thành Salesforce Tower vào tháng 7 năm 2017Nguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider

Clarke nhấn mạnh đến sự an toàn của tòa nhà Salesforce Tower khi được gắn sâu vào tầng đá giống như tòa nhà "hàng xóm" Millennium Tower.

Salesforce Tower và Millennium TowerTòa nhà Salesforce Tower (bên trái) cùng với Millennium Tower ở San Francisco, California. Nguồn ảnh: Beck Diefenbach/Reuters.

Toà cao ốc Salesforce Tower có hình dáng thanh mảnh với các góc cong. Trần nhà cao và cửa sổ kính sẽ cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Toà cao ốc Salesforce Tower có hình dáng thanh mảnh với các góc congNguồn ảnh: Steelblue

Mỗi tầng sẽ có những tấm che nắng tự động bằng kim loại, giúp cho việc tối đa ánh sáng và tránh được sức nóng ảnh hưởng từ bên ngoài.

Mỗi tầng sẽ có những tấm che nắng tự động bằng kim loạiNguồn ảnh: Pelli Clarke Pelli Architects

Tòa tháp Salesforce Tower có lối đi trực tiếp đến Trung tâm Trung chuyển Transbay Transit đang được xây dựng bên cạnh. Trung tâm này sẽ kết nối 8 hạt của Bay Area qua 11 hệ thống giao thông riêng biệt.

Tòa tháp Salesforce Tower có lối đi trực tiếp đến Trung tâm Trung chuyển Transbay Transit Nguồn ảnh: Transbay Transit Center

Công viên trên mái rộng hơn 9.000 mét vuông của Trung tâm Transbay Transit.

Công viên trên mái rộng hơn 9.000 mét vuông của Trung tâm Transbay TransitNguồn ảnh: Transbay Transit Center

Theo CEO Marc Benioff, Salesforce Tower tạo ra không gian làm việc cho 10.000 nhân viên Salesforce, bằng một phần ba lượng nhân viên hiện tại trên toàn thế giới.

Mặc dù văn phòng Salesforce nằm ở 30 tầng dưới nhưng công ty cũng sẽ thuê thêm 2 tầng trên cùng để dành không gian cho các cuộc họp nhóm và các sự kiện.

Văn phòng SalesforceNguồn ảnh: Steelblue

Marc BenioffNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider.

Marc Benioff cho biết tầng 61 được gọi là "tầng Ohana" (Ohana có nghĩa là "gia đình" ở Hawaii.) Salesforce sẽ cho phép các tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ thuê không gian để tổ chức sự kiện miễn phí.

Business Insider có cơ hội được đi chiếc thang máy này lên đến tầng 60, tầng gần cao nhất của tòa nhà cao ốc Salesforce Tower. Đó là khu vực đang được xây dựng.

Tầng gần cao nhất của tòa nhà cao ốc Salesforce TowerNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider.

Chúng tôi không hề cảm thấy thất vọng.

 Tòa nhà cao ốc Salesforce TowerNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider

Salesforce Tower có thể chỉ là bóng của nhiều tòa nhà cao chọc trời ở các thành phố như New York hay Dubai. Nhưng ở San Francisco, nó sẽ là địa danh nổi tiếng nhất thành phố.

San FranciscoNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider.

1Tầng 60 của công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Nguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider.

Tòa cao ốc Salesforce Tower chắc chắn sẽ là một nơi ấn tượng để tổ chức cuộc họp.

Salesforce Tower chắc chắn sẽ là một nơi ấn tượng để tổ chức cuộc họpNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 12/04/2017 12:01
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo