Muốn dưỡng gan, chữa bệnh thì nên tăng cường 5 loại thực phẩm sau

Ngày nay những người mắc các bệnh về gan ngày một gia tăng, khiến cho sức khỏe cơ thể chúng ta suy giảm.

Như chúng ta biết, gan là một bộ phận quan trọng giúp cơ thể chúng ta có thể thải độc tố ra bên ngoài. Lá gan có khỏe, có thải độc tốt thì cơ thể chúng ta cũng mới có thể khỏe được. Khi gan yếu, không chỉ gây ra nguy cơ lớn cho sức khỏe trong thời gian dài, mà nó còn gây nên những triệu chứng khó chịu mà hàng ngày chúng ta thường gặp phải như ợ hơi, đầy hơi, táo bón và các vấn đề khác cũng gây phiền cho bạn, giảm chất lượng sống.

Không những thế, gan còn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu, làm giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến đường huyết. Nghiên cứu cho thấy, 5 loại thực phẩm sau đây được xem là tốt nhất cho gan, bạn nên sớm bổ sung vào thực đơn.

1. Những loại rau họ cải

Những loại rau họ cải

Những loại rau họ cải này có giá trị dinh dưỡng rất đáng nể, và luôn đứng đầu danh sách các loại thực phẩm tốt cho gan. Hầu hết các chất này đều là chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid, carotenoid, sulforaphane và indol, khi chúng ta cung cấp cho cơ thể, những chất dinh dưỡng này sẽ giúp lá gan của chúng ta có thể tích hợp, kích thích enzyme và giải quyết các độc tố hóa học khác nhau trong đó có chất gây ung thư trước khi chúng gây hại cho các tế bào.

Một số các loại rau họ cải bình dân: bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, súp lơ, collard, cải xoăn, su hào, củ cải, wasabi...

2. Nhóm rong biển

Nhóm rong biển

Rong biển được xem là một loại thức ăn giàu khoáng chất. Bên cạnh đó những đặc tính chống ung thư còn được tìm thấy ở các loại rong biển có màu nâu hoặc tảo bẹ và các loại tảo khác, đây là những loại thực phẩm có công dụng nổi trội trong việc hỗ trợ cơ thể giải độc gan, ngăn chặn cơ thể hấp thụ cadmium và các kim loại nặng độc hại, độc tố trong môi trường khác.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy chiết xuất từ rong biển này kích thích quá trình chết rụng tế bào (được gọi là apoptosis) trong các tế bào khối u ở dạ dày, hạch, đại trực tràng.

Một nghiên cứu tại trường Đại học McGill Canada còn phát hiện ra rằng, các hợp chất chứa trong tảo nâu có thể làm giảm sự hấp thụ các hạt phóng xạ vào trong xương.

3. Nhóm thực phẩm giá đỗ

Nhóm thực phẩm giá đỗ

Đây là nhóm thực phẩm thuộc loại rau họ mầm có chứa nhiều vitamin và các loại enzyme khác nhau, những chất này giúp cơ thể thúc đẩy sự phân hủy của quá trình hấp thụ protein trong cơ thể. Từ đó mang lại những tác dụng đáng kể cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng chức năng gan của chúng ta.

4. Nhóm thực phẩm giàu sulfide

Nhóm thực phẩm giàu sulfide

Hành tây, hành lá và một số loại rau quả giàu sulfua khác là những nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho gan đặc biệt là tỏi. Lượng chất trong dịch tỏi có thể ức chế sự tăng tiết chất độc của nhóm enzym trong cơ thể chúng ta. Chưa hết, 2 thành phần quan trọng là selen, allicin giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời giữ lá gan luôn được khỏe mạnh. Ngay cả một lượng tỏi nhỏ cũng rất có lợi.

5. Nhóm quả mọng

Nhóm quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, dâu tằm và các loại quả mọng khác chứa chất phytochemicals, anthocyanin, polyphenol, là các chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể giúp gan bảo vệ các tế bào tránh sự tấn công của các gốc tự do.

Thứ Hai, 10/06/2019 16:33
51 👨 1.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình