Một ngày trên Mặt trăng bằng bao nhiêu ngày ở Trái đất?

Khoảng cách trung bình giữa  Trái đất Mặt trăng là khoảng 384.000km. Mặt trăng luôn là một điểm đến bí ẩn và hấp dẫn trong lịch sử khám phá vũ trụ của loài người. Con người từng đặt chân lên Mặt trăng trong chương trình đổ bộ lên Mặt trăng Apollo. Vậy 1 ngày trên Mặt trăng sẽ bằng bao nhiêu ngày ở Trái đất?

Câu trả lời cho câu hỏi này là 29 ngày.

Một ngày trên Mặt trăng

Thời gian để Mặt trăng quay quanh Trái đất là khoảng 27,3 ngày, trong khi đó Trái Đất quay một vòng xung quanh trục của nó hết 24 giờ (một ngày – đêm). Điều này có nghĩa là trong khi Trái đất hoàn thành một vòng quay sau mỗi 24 giờ thì Mặt trăng cần khoảng 709 giờ để trải qua một lần Mặt trời mọc. Đây là một hiện tượng rất thú vị.

Vì Mặt trăng quay chậm nên khi các phi hành gia trải qua một ngày trên Mặt trăng thì ở Trái đất đã gần một tháng trôi qua.

Bề mặt của Mặt Trăng cực kỳ nóng và không có bầu khí quyển và hơi ẩm, nên các phi hành gia phải dành cả ngày trong bộ đồ du hành vũ trụ. Bộ đồ du hành này có thể cung cấp không khí, duy trì nhiệt độ cơ thể, bảo vệ phi hành gia khỏi bức xạ và môi trường bên ngoài để thực hiện các nhiệm vụ khảo sát, thám hiểm.

Trên Mặt Trăng, ngày và đêm luân phiên nhau và khác với sự thay đổi ngày đêm 24 giờ trên Trái Đất.

Đối với các phi hành gia làm việc trong không gian, họ cần thích nghi với sự khác biệt về thời gian so với trên Trái đất và điều chỉnh nhịp sinh học để thích nghi với môi trường mới.

Thứ Tư, 06/03/2024 10:44
33 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ