Mặt Trời sẽ trông như thế nào khi nhìn từ các hành tinh khác

Hàng ngày, từ Trái Đất chúng ta nhìn thấy Mặt Trời từ khoảng cách 149,6 triệu km, trông nó như một chiếc đĩa khổng lồ phát sáng mọc từ phía Đông. Vậy nếu chúng ta đứng tại một hành tinh khác trong Thái Dương hệ thì Mặt Trời sẽ có hình dạng như thế nào?

Ron Miller, một họa sĩ minh họa đã dùng các phương pháp toán học và tiến bộ của công nghệ để tạo ra được những bức ảnh kỹ thuật số mô tả những cái nhìn khác nhau về Mặt Trời khi được quan sát từ các hành tinh khác nhau trong Thái Dương hệ.

Nếu quan sát từ sao Thủy, Mặt Trời phủ bóng lớn hơn 3 lần so với lúc chúng ta nhìn từ Trái Đất
Mặt Trời cách sao Thủy khoảng 58 triệu km, bằng 1/3 khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời. Chính vì vậy, nếu quan sát từ sao Thủy, Mặt Trời phủ bóng lớn hơn 3 lần so với lúc chúng ta nhìn từ Trái Đất.

Mặt Trời nhìn từ sao Kim
Mặt Trời cách sao Kim 108 triệu km nhưng do bầu khí quyển của hành tinh này cực kỳ dày đặc với những đám mây axit sulfuric khiến bạn khó có thể quan sát được Mặt Trời.

Mặt Trời nhìn từ sao Hỏa
Mặt trời cách sao Hỏa 228 triệu km. Với khoảng cách xa như vậy, Mặt Trời xuất hiện với kích thước khá nhỏ.

Mặt Trời nhìn từ Europa, một trong những Mặt Trăng của sao Mộc
Europa, một trong những Mặt Trăng của sao Mộc, cách Mặt Trời 778,9 triệu km, gấp 5,2 lần so với khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời. Chính vì vậy, khi nhìn từ đây Mặt Trời có kích thước nhỏ hơn 5 lần so với khi nhìn Trái Đất và trông giống như một vòng ánh sáng màu đỏ.

Mặt Trời nhìn từ sao Thổ
Mặt Trời cách sao Thổ khoảng 1429,1 triệu km, xa hơn Trái Đất tới 9,5 lần. Với khoảng cách xa như vậy, ánh sáng Mặt Trời tại đây mờ hơn 100 lần so với ở Trái Đất. Nhưng do trên sao Thổ tồn tại các tinh thể nước và các khí như amoniac khúc xạ ánh sáng Mặt Trời, tạo ra hiệu ứng quang học đẹp mắt nên vẫn có thể quan sát trực tiếp bằng mắt người.

Mặt Trời nhìn từ sao Thiên Vương
Khoảng cách từ Mặt Trời tới sao Thiên Vương là khoảng 2,89 tỷ km, gấp 19 lần so với khoảng cách từ Trái Đất. Trong ảnh là hình ảnh Mặt Trời quan sát từ Ariel, một trong những Mặt Trăng của sao Thiên Vương

Mặt Trời nhìn từ Triton, một trong những Mặt Trăng của sao Hải Vương
Mặt Trời quan sát từ Triton, một trong những Mặt Trăng của sao Hải Vương. Mặt Trời cách sao Hải Vương 4,5 tỷ km, gấp 30 lần khoảng cách từ Trái Đất, do vậy nhìn từ đây nó chỉ có kích thước bằng 1/30 so với khi nhìn từ Trái Đất.

Mặt Trời nhìn từ Triton, một trong những Mặt Trăng của sao Hải Vương
Mặt Trời nhìn từ sao Diêm Vương với khoảng cách 5,95 tỷ km, gấp 40 lần khoảng cách từ Trái Đất. Ánh sáng Mặt Trời tại đây mờ hơn 1600 lần so với ở Trái Đất.

Thứ Tư, 20/09/2017 17:13
51 👨 2.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ