Lợi ích sức khỏe của việc tập yoga chào mặt trời mỗi ngày

Yoga chào mặt trời là một bài tập gồm 12 asanas lặp đi lặp lại, mang lại những tác động tích cực tới sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi tập yoga chào mặt trời mỗi ngày.

Đốt cháy hơn 400 calo trong 30 phút

Lợi ích của việc tập yoga chào mặt trời

Mỗi lần tập yoga chào mặt trời bạn sẽ phải thực hiện 12 tư thế khác nhau. Mỗi vòng tập chào mặt trời sẽ đốt cháy khoảng 13.90 calo. Nếu tập nhanh bài này, bạn chỉ mất khoảng từ 30 giây tới 1 phút. Nếu chăm chỉ tập 30 lần trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 417 calo.

Tất nhiên, tốc độ và số lần tập yoga chào mặt trời sẽ cần thời gian luyện tập mới cải thiện được theo thời gian. Nếu chỉ vừa mới bắt đầu, bạn nên tập thật chậm. Nhớ rằng, ngay cả khi tập chậm, bạn vẫn nhận được lợi ích này.

Tăng sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt của cơ thể

Tăng sức mạnh cơ bắp

Yoga chào mặt trời có thể được hoàn thành nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào tốc độ của bạn. Nếu hoàn thành nhanh, nó sẽ trở thành một bài tập cardio ở cường độ vừa phải, tốt hơn cả việc đi bộ nhưng nhẹ hơn tập chạy. Nó dùng tất cả các nhóm cơ chính của cơ thể, giúp săn chắc cơ và giảm cân.

Điều hòa quá trình trao đổi chất và tiêu hóa

Yoga chào mặt trời điều hòa trao đổi chất

Nếu tập yoga chào mặt trời vào buổi sáng khi bụng còn trống, nó có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Khi tiêu hóa tốt, quá trình trao đổi chất sẽ được cải thiện. Về cơ bản, nếu ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện đều đặn, bạn sẽ giảm cân thành công và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn cho cơ thể.

Cải thiện chức năng tuyến giáp và các hormone khác trong cơ thể

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Các nghiên cứu chỉ ra rằng luyện tập yoga chào mặt trời đều đặn có thể cân bằng chức năng tuyến giáp vì một trong số tư thế của bài tập này sẽ nén và kéo căng tuyến giáp. Nó cũng giúp điều hòa lượng insulin trong cơ thể ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, điều tiết hormone khác trong cơ thể và khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ ổn định.

Cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập yoga chào mặt trời mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có lượng cholesterol tốt hơn. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng ngay cả khi tập luyện ở tốc độ vừa phải, dù tiêu thụ calo ít hơn nhưng nhịp tim sẽ được cải thiện, từ đó, nâng cao sức khỏe tim mạch mỗi ngày.

Ai cũng có thể tập yoga chào mặt trời

Yoga chào mặt trời phù hợp với mọi lứa tuổi

Yoga chào mặt trời khá giống bài tập thể dục thông thường. Đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh nó phù hợp và dễ tập hơn với người lớn tuổi hoặc những ai đang bị thương và gặp vấn đề về di chuyển. Ngay cả tập ở cường độ thấp, dù calo tiêu thụ ít hơn nhưng bạn vẫn luôn nhận được lợi ích tốt cho sức khỏe.

Thứ Ba, 05/09/2023 16:35
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình