Loại vải thiều đắt nhất thế giới, từng bán 1 quả vải giá 1,8 tỷ đồng

Một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới là vải thiều Gia Lục, đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc. Chúng thường được bán theo quả chứ không phải theo kg như thông thường. Năm 2002, 1 quả vải thiều Gia Lục nặng 14g từng được bán đấu giá với mức giá kỷ lục lên tới 550.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng vào thời điểm đó).

Quả vải thiều được bán với giá 1,8 tỷ đồng, tương đương với 1 chiếc Mercedes-Benz.
Quả vải thiều được bán với giá 1,8 tỷ đồng, tương đương với 1 chiếc Mercedes-Benz.

Loại vải này có giá đắt đỏ như vậy là bởi nó được hái từ cây mẹ mang tên Xiyuangualu quý hiếm, ước tính hơn 400 năm tuổi.

Vải thiều Gia Lục chỉ được trồng ở Tăng Thành, một quận của thành phố Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Loại quả này được ví như "bảo vật" của Tăng Thành.

Điểm nhận biết loại vải quý hiếm này là vỏ có 2 màu đỏ - xanh lá cây theo tỷ lệ 6:4, và có một đường màu xanh lá cây ở giữa thân quả vải. Khi ăn, vải Gia lục rất mọng nước, thịt quả giòn, có vị ngọt thanh và hạt rất bé.

Vải thiểu Gia lục

Vải Gia lục dù có giá đắt đỏ vẫn không hề thiếu người mua. Tại một sự kiện giới thiệu diễn ra ở Bắc Kinh năm 2022, tất cả vải thiều Gia lục đã được bán hết sạch trong vòng 2 ngày.

Vải Gia Lục phải được thu hoạch gần như ngay lập tức khi chín nên gần như không thể đoán trước thời gian giao hàng. Vải thường chín vào cuối tháng 6 và đến cuối tháng 7 sẽ không còn nguồn cung. Ngay cả người dân ở Tăng Thành cũng chưa chắc được nếm thử loại vải quý hiếm và đắt đỏ này.

Sản lượng vải "gia lục" chỉ đạt mức vài chục quả vải mỗi năm, suốt 400 năm qua.

Thứ Tư, 21/06/2023 15:39
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật