Loài bướm mới lần đầu tiên được tìm thấy ở Israel sau 109 năm

Các nhà khoa học ở Isarel vừa công bố một thông tin gây sốt cho thấy một loài bướm hoàn toàn mới vừa được phát hiện sau hơn một thế kỷ.

Theo đó, loài bướm mới này có tên khoa học là Fritillary Acentria, vừa được phát hiện khi chúng bay qua ngọn núi Mount Hermon ở miền bắc Israel.

Các nhà nghiên cứu động vật Nga đã khởi xướng việc nghiên cứu các loài bướm Isarel từ năm 2012. Đến năm 2013, họ đã thu thập một ít các mẫu phấn từ cánh bướm ở núi Mount Hermon. Tuy nhiên, thời điểm đó rất khó xác định, họ phát hiện nhiều mẫu không hề tương đồng với các mẫu bướm Ba Tư điển hình.

Bướm  Fritillary Acentria vừa được phát hiện ở Isarel

Mới đây, họ đã nghiên cứu sâu hơn về loài bướm mới vừa xuất hiện bằng cách tiến hành phân lập ADN phân tử và kết quả cho thấy chúng có một dấu hiệu phân tử duy nhất rất khác với các là bướm Fritillary.

Không những thế, Fritillary Acentria là loài bướm mới đầu tiên được phát hiện trên lãnh thổ Isarel sau 109 năm. Vladimir Lukhtanov thuộc Viện Động vật học ở St Petersburg, nói: "Thật ngạc nhiên là không ai khám phá ra nó trong suốt một thời gian rất dài”.

Các nhà nghiên cứu về loài bọ cánh cứng, bướm, bướm đêm cho hay: "Các mẫu phân tích mới nhất không hề tương quan với các loài bướm fritillary Ba Tư. Vậy nên, cách tốt nhất là phải giải phẫu nội tạng và ADN loài mới này nhưng chưa ai thực hiện được” - Lukhtanov nói.

Fritillary Acentria là loài đặc hữu ở miền bắc Israel và các vùng lân cận của Syria và Li-băng. Lịch sử tiến hóa của nó dường như sẽ rất thú vị, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Comparative Cytogenetics.

Thứ Năm, 01/06/2017 11:35
51 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo