Lego sắp cho ra mắt loại gạch xếp hình sản xuất từ nhựa thực vật

Sau khi tăng cường nỗ lực để chuyển sang sản xuất các vật liệu bền vững hơn vào năm 2015, nhà cung cấp các khối đồ chơi bằng nhựa lâu năm Lego đang thực hiện tốt lời hứa đó và sẽ đưa ra một loại vật liệu mới thân thiện với môi trường trong năm nay.

Nhà cung cấp vật liệu này đã thành lập Trung tâm Vật liệu bền vững cách đây hai năm rưỡi, thông báo khoản đầu tư trị giá 165 triệu đô la nhằm mục đích khám phá các phương pháp sản xuất bền vững hơn cho loại gạch nhựa yêu thích của mình. Trước đây, họ đã tuyên bố tham vọng sử dụng vật liệu bền vững trong các sản phẩm cốt lõi và đóng gói vào năm 2030.

Lego sắp cho ra mắt loại gạch xếp hình sản xuất từ nhựa thực vật

Thành quả đầu tiên của dự án này là loại gạch nhựa trong trò chơi xếp gạch được làm từ nhựa polyethylene thực vật, kết hợp chất ethanol có nguồn gốc từ mía. Hoặc từ lá, cây bụi và cây cối, lấy nhựa từ chúng 100%. Theo Lego, những viên gạch này sẽ có từ một đến hai phần trăm lượng nhựa đi kèm và đã được thử nghiệm để đảm bảo chúng có độ bền tương đương.

Ông Tim Brooks, Phó chủ tịch phụ trách Trách nhiệm Môi trường của Tập đoàn LEGO nói: "Các sản phẩm của Lego luôn cung cấp những trải nghiệm chất lượng cao cho phép mọi đứa trẻ có cơ hội hình thành thế giới riêng của mình qua các mẫu đồ chơi. Trẻ em và cha mẹ sẽ không nhận thấy sự khác biệt về chất lượng hay sự xuất hiện của các nguyên tố mới vì polyethylene thực vật có cùng đặc tính như polyethylene thông thường".

Thứ Năm, 12/04/2018 17:26
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo