Lego ra mắt bộ sản phẩm Mindstorms mới, trẻ lên 10 cũng có thể chế tạo robot biết nói, biết đi

Mới đây, hãng Lego đã cho ra mắt bộ sản phẩm Mindstorms mới, cho phép trẻ em từ 10 tuổi trở lên xây dựng và thiết kế robot. Bộ sản phẩm này có 949 mảnh bao gồm các cảm biến màu, cảm biến khoảng cách, 4 động cơ và bộ kết nối Bluetooth "Intelligent Hub".

Mindstorms được thiết kế để dạy trẻ em các kỹ năng STEM cơ bản, bao gồm cả lập trình. Từ khi ra mắt vào 7 năm trước tới nay, đây là lần đầu tiên dòng Mindstorms của Lego được cập nhật sản phẩm mới.

Lego Mindstorms dạy trẻ các kỹ năng STEM, đặc biệt là lập trình
Lego Mindstorms dạy trẻ các kỹ năng STEM, đặc biệt là lập trình

Bộ Mindstorms có hướng dẫn lắp ráp cho từng robot. Trong số 5 robot mới, Blast là chú ấn tượng nhất. Theo Lego, Blast có thể sử dụng mọi cảm biến, động cơ và Hub của bộ Mindstorms mới. Nó có thể cảm nhận được môi trường xung quanh và ném phi tiêu.

Charlie cũng là một chú robot đáng chú ý khi có thể nhảy nhót khá vui mắt và đập tay theo kiểu high-five. Trong khi đó, Tricky là một robot thể thao, có thể chơi bóng rổ, bóng đá và bowling. Gelo có 4 chân với khả năng đi lại và tránh các chướng ngại vật. Cuối cùng là MVP (nền tảng phương tiện dạng mô-đun) có thể chế tạo thành nhiều phương tiện khác nhau như xe buggie hoặc cần cẩu.

Bộ 5 robot Mindstorms mới của Lego
Bộ 5 robot Mindstorms mới của Lego

"Intelligent Hub" mới đi kèm với bộ Mindstorms vừa ra mắt bao gồm một ma trận LED 5x5, được dùng để tạo ra một khuôn mặt hoạt hình đơn giản cho Blast và Charlie. Nó cũng bao gồm một con quay hòi chuyển 6 trục, cảm biến gia tốc, loa, kết nối Bluetooth và cổng micro USB. Nó có 6 cổng input/output để trẻ kết nối với nhiều loại cảm biến và động cơ khác nhau.

Ứng dụng Mindstorms Robot Inventor App miễn phí dành cho Windows 10, macOS, iOS và Android là nơi trẻ được hướng dẫn cách xây dựng và viết code cho những chú robot mới. Trẻ cũng có thể viết code cho robot bằng cách kéo thả các câu lệnh Scratch hoặc Python. Ứng dụng còn có thể đồng bộ với điều khiển để trẻ kiểm soát những chú robot của mình.

Ứng dụng Minstorms Robot Inventor sẽ giúp trẻ viết code cho những chú robot
Ứng dụng Minstorms Robot Inventor sẽ giúp trẻ viết code cho những chú robot

Nhược điểm duy nhất của bộ Mindstorms mới đó chính là mức giá quá cao. Theo niêm yết của Lego, bộ Minstorms mới có mức là 360 USD (tương đương 8,375 triệu đồng) và sẽ lên kệ vào mùa thu năm nay. Mức giá bán lẻ cho từng robot là 72 USD (khoảng 1,67 triệu đồng).

Thứ Hai, 22/06/2020 13:33
52 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ