Lần đầu tiên trong lịch sử các nhà khoa học kết nối thành công não người với mạng Internet

Việc kết nối thành công bộ não người với mạng lưới Internet toàn cầu là một bước đột phá mới của thế giới công nghệ được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Wits University tại Nam Phi.

Dự án nghiên cứu này có tên gọi là “Brainternet” (kết hợp giữa Brain và Internet), sẽ biến bộ não của bạn thành một nút mạng Internet of Things trong thế giới World Wide Web.

Thiết bị Emotiv EEG đọc tín hiệu sóng não
Thiết bị Emotiv EEG đọc tín hiệu.

Thông qua một thiết bị có tên gọi Emotiv EEG, tín hiệu sóng não sẽ được thu thập, chuyển tới một chiếc máy tính Raspberry Pi để xử lý và chuyển thành dữ liệu kỹ thuật số. Sau đó, chúng sẽ được chia sẻ trực tiếp trên một trang web mở mà bất kỳ ai đều có thể sử dụng.

Theo ông Adam Pantanowitz, người đứng đầu dự án cho biết, Brainternet mở ra một giới hạn mới trong việc kết nối bộ não với máy tính. Hiện nay, chúng ta mới chỉ có một ít dữ liệu về việc cách bộ não xử lý các thông tin. Với Brainternet, chúng ta có thể hiểu về bộ não, cũng như giúp các hệ thống máy tính hiểu hơn về cách hoạt động của bộ não người một cách đơn giản hơn.

Ông Adam Pantanowitz, người đứng đầu dự án Brainternet
Ông Adam Pantanowitz, người đứng đầu dự án Brainternet.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu của ông Adam Pantanowitz đang hướng tới việc giúp bộ não và hệ thống máy tính có thể tương tác với nhau, dựa trên các dữ liệu phân tích được bằng phương pháp Brainternet. Họ hy vọng, sẽ sớm khám phá được các bí mật của bộ não người dựa trên các dữ liệu này.

Phương pháp này cũng mở ra cánh cửa để phát triển nhiều công nghệ khác trong tương lai, như trí tuệ nhân tạo và machine learning. Chúng ta sẽ có thể tạo ra những hệ thống máy tính mô phỏng chính xác cách thức hoạt động của bộ não người và tìm ra cách để sử dụng máy tính, mạng Internet tương tác lại với bộ não và làm tăng cường sức mạnh của bộ não.

Thứ Hai, 02/10/2017 17:29
51 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo