Kỳ lạ ngôi làng 100 năm không có muỗi, đến nay vẫn chưa có lời giải thích

Làng Đinh Ốc Lĩnh (Ding Wuling), là một trong những ngôi làng bí ẩn nhất tại Trung Quốc bởi chưa từng xuất hiện muỗi ở đây trong khoảng 100 năm qua.

Ngôi làng không có muỗi

Cũng giống như bao ngôi làng khác ở Trung Quốc, làng Ding Wuling được bao quanh bởi những ao nước và bụi cây, nơi lý tưởng để muỗi trú ẩn nhưng lại không có muỗi là điều khiến du khách vô cùng ngạc nhiên.

Theo lý giải của dân làng, chính hòn đá hình con cóc ở đầu làng được dân làng thờ cúng, nhiều người coi nó như hiện thân của Thần Cóc là nguyên nhân muỗi không xuất hiện ở Đinh Ốc Lĩnh trong nhiều thập kỷ qua. Người dân ở đây cho rằng, chỉ cần bay tới là muỗi sẽ bị con cóc đá ăn sạch.

Hòn đá hình con cóc được coi là một vị thần, canh cho ngôi làng không có muỗi gần một thế kỷ nay. Ảnh: Tipsmake.
Hòn đá hình con cóc được coi là một vị thần, canh cho ngôi làng không có muỗi gần một thế kỷ nay. Ảnh: Tipsmake.

Một số người cho rằng, muỗi không xuất hiện ở ngôi làng này là do thói quen sống của người dân địa phương khiến muỗi không có nơi trú ngụ. Cụ thể, người dân nơi đây thường xuyên thu thập rác thải và chôn trên sườn đồi gần làng, thay vì vứt bừa bãi.

Tuy nhiên, những lý do trên đưa ra đều không thật sự thuyết phục, và người dân trong làng đều mong muốn các nhà khoa học tới đây nghiên cứu để khám phá sự bí ẩn này. Nhưng đến nay, vẫn chưa có câu trả lời khiến Đinh Ốc Lĩnh không có muỗi. Bí mật thú vị này cùng không khí trong lành, mát mẻ và sự yên tĩnh đã giúp ngôi làng thu hút du khách tới tham quan.

Những ngôi nhà được xây dựng bằng đá

Làng Đinh Ốc Lĩnh nằm ở độ cao 700 mét so với mực nước biển. Đây là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số Khách Gia (Hakka). Các ngôi nhà trong làng được xây bằng đá chứ không phải xi măng.

Thứ Hai, 15/05/2023 08:16
31 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ