Phát hiện khối trụ kim loại bí ẩn sừng sững giữa sa mạc Mỹ, sản phẩm của người ngoài hành tinh chăng?

Một trụ kim loại sáng bóng, cao 3m vừa được phát hiện đứng sừng sững giữa những khối đá đỏ ở vùng sa mạc thuộc bang Utah. Các quan chức địa phương cho biết, họ phát hiện khối trụ kim loại bí ẩn này trong lúc kiểm đếm cừu sừng lớn từ trên máy bay.

Khối trụ kim loại bí ẩn

Cột kim loại bí ẩn dường như được chôn xuống đất chứ không phải thử rơi từ trên cao xuống và có cấu trúc trông như vật thể nhân tạo.

Bret Hutchings, phi công lái trực thăng cho biết, anh chưa từng bắt gặp thứ gì kỳ lạ như vậy. Phi hành đoàn đã hạ cánh để tìm hiểu và quan sát gần hơn khối kim loại bị ẩn. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể xác định ai đã đặt khối kim loại bí ẩn này ở đó.

Khối trụ kim loại bí ẩn giữa sa mạc

Ngày 24/11 vừa qua, Sở An toàn Công cộng bang Utah đã đưa ra thông báo với nội dung “Khi chưa được cấp phép mà lắp đặt công trình kiến trúc hoặc tác phẩm nghệ thuật trên khu đất công là bất hợp pháp, dù người thực hiện đến từ hành tinh nào".

Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng cột trụ kim loại bí ẩn đó có thể là vật thể của người ngoài hành tinh. Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng vật thể lạ ở sa mạc này trông giống tác phẩm của cố nghệ nhân John McCracken, từng sống ở bang New Mexico lân cận.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của nghệ nhân quá cố, ông David Zwirner cho biết, đó không phải là tác phẩm của cố nghệ nhân John McCracken mà có thể là tác phẩm của một nghệ nhân bày tỏ lòng kính trọng đối với ông McCracken

Một tác phẩm của nghệ nhân Mỹ quá cố John McCracken trông giống vật thể lạ mới được phát hiện.
Một tác phẩm của nghệ nhân Mỹ quá cố John McCracken trông giống vật thể lạ mới được phát hiện.

Giới chức địa phương không tiết lộ vị trí chính xác của khối kim loại bí ẩn vì lo ngại đám đông hiếu kỳ sẽ đổ xô đến vùng hoang dã hẻo lánh và mắc kẹt ở đó.

Thứ Tư, 25/11/2020 15:11
51 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học