Khám phá ngay những bức ảnh chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh gia năm 2022 của NASA

NASA tổ chức cuộc thi ảnh thường niên nhằm tôn vinh các nhiếp ảnh gia làm việc tại cơ quan vũ trụ này. Đây đã là lần thứ tư sự kiện này diễn ra. Hãy cùng chiêm ngưỡng ngay những tác phẩm đoạt giải lần này nhé.

Vừa qua, NASA đã công bố những ứng viên xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia năm 2022 của mình. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh của những thành viên làm việc tại NASA. Các bức ảnh dự thi được chụp vào năm ngoái và được chia ra làm bốn thể loại: Địa điểm, Con người, Tài liệu và Chân dung. Được biết những người chiến thắng cuộc thi này đã được công bố thông qua tài khoản Twitter chính thức của NASA.

Đây có thể nói là một cuộc thi nhiếp ảnh vô cùng đặc biệt khi đem lại cho chúng ta cái nhìn mới mẻ, thú vị về những gì đã và đang diễn ra tại cơ quan vũ trụ hàng đầu - NASA. Đặc biệt nó là cuộc thi mà chỉ những nhân viên trực thuộc NASA mới có thể tham gia. Họ có thể thoải mái chụp những bức ảnh selfie hay ghi lại những khoảnh khắc trong suốt quá trình làm việc của mình và sử dụng chúng để tham gia cuộc thi.

Giờ hãy cùng Quantrimang đi thưởng thức những bức ảnh đã đạt được chiến thắng trong cuộc thi lần này. Đầu tiên là bức ảnh thuộc hạng mục Chân dung của nhiếp ảnh gia Josh Valcarel. Đây là bức ảnh chân dung đen trắng của phi hành gia Thomas Mashburn trong trang phục không gian của NASA. Vị phi hành gia này đã có một năm vô cùng bận rộn khi anh đến quỹ đạo thấp của Trái đất trong sứ mệnh SpaceX Crew-3 của NASA tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Bức ảnh đạt hạng nhất hạng mục Chân dung

Tiếp theo, người đạt hạng nhất mục Tài liệu là Norah Moran. Bức ảnh của anh cho người xem thấy được các nhà thử nghiệm của NASA Kelsey Young và Tess Caswell đang làm công việc địa chất mặt trăng vào ban đêm tại Bãi đá của Trung tâm Không gian Johnson. Đây là nơi mô phỏng các điều kiện cảnh quan trên mặt trăng và sao Hỏa. Các bài kiểm tra là một phần của dự án xEVA.

Bức ảnh đạt hạng nhất mục Tài liệu

Đối với hạng mục Con người, Denny Henry, người làm việc tại Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ Goddard đã giành chiến thắng. Bức ảnh dự thi của anh cho thấy Ryan Fischer, một kỹ sư kỹ thuật viên, đang chuẩn bị một chiếc bàn dùng để kiểm tra độ rung của tàu vũ trụ. Người xem có thể thấy đây không phải là bức hình quá đặc sắc nhưng trên thực tế nó là cái nhìn hậu trường về một khía cạnh quan trọng của NASA.

Bức ảnh đạt hạng nhất hạng mục Con người

Cuối cùng là hạng mục Địa điểm, Dominic Hart đã giành được hạng nhất với khung cảnh tuyệt đẹp của Khu phức hợp Khí động học Toàn diện Quốc gia. Đây là nơi có cấu trúc chiều cao 36.5m và rộng 24m. Bức ảnh đem lại cho người xem cảm giác của những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Bức ảnh đạt hạng nhất hạng mục Địa điểm

Ngoài những bức ảnh đạt hạng nhất nói trên, cũng có một số bức ảnh khác đem lại cảm giác vô cùng ấn tượng. Chẳng hạn như vị trí thứ hai ở hạng mục Chân dung là hình ảnh phi hành gia Jonny Kim trong bộ đồ áp suất cao. Anh ấy mặc bộ đồ này khi ở bên trong một chiếc máy bay WB-57, có thể bay đến độ cao hơn 60.000 feet (18,3 km).

Bức ảnh đạt vị trí thứ hai ở hạng mục Chân dung

Hoặc một bức ảnh khác thuộc hạng mục Địa điểm cũng đã về vị trí thứ hai của Norah Moran. Bức hình này đem lại cảm giác siêu thực khi cho thấy nguyên mẫu của bộ đồ không gian trong tương lai hay còn được gọi là eXploration Extravehicular Mobility Unit (xEMU). Hiện nó đang được thử nghiệm bên trong Phòng không dội âm B14. Nó được cho là sự kế thừa bộ đồ không gian được các phi hành gia Apollo mặc khi họ đặt chân lên bề mặt mặt trăng.

Bức ảnh đạt vị trí thứ hai ở hạng mục Địa điểm

Một bức ảnh thú vị khác tới từ hạng mục Địa điểm chính là bức ảnh tên lửa SpaceX Falcon 9 do Bill Ingalls thực hiện.

Bức ảnh đạt vị trí thứ ba ở hạng mục Địa điểm

Bức ảnh cuối cùng, không kém phần đặc biệt mà bài viết này muốn giới thiệu tới bạn chính là của Chris Gunn. Đây là bức ảnh về Kính viễn vọng Không gian Webb khi nó vẫn đang được gấp lại trong "phòng sạch" ở Northrop Grumman, California. Nó đang trong giai đoạn khoa học của sứ mệnh và đã chụp được những khung cảnh ngoạn mục của vũ trụ.

Bức ảnh về Kính viễn vọng Không gian Webb

Có thể nói cuộc thi này đã đem lại cho những nhân viên của NASA những giờ phút thư giãn nhất định trong quá trình tìm hiểu về vũ trụ rộng lớn. Đồng thời nó cũng cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn về công việc tại NASA - cơ quan hàng không vũ trụ hàng đầu trên thế giới.

Bạn cảm thấy ấn tượng với bức hình nào nhất? Hãy để lại cảm nghĩ cho Quantrimang biết nhé.

Thứ Ba, 19/07/2022 14:08