Khám phá cơ sở chuyên phá hủy máy bay của NASA

Cơ sở nghiên cứu va chạm và hạ cánh của NASA với cấu trúc khổng lồ, vật liệu dồi dào và công nghệ có sẵn là nơi chuyên tiến hành thử nghiệm va chạm với máy bay, trực thăng và các phương tiện có người lái để tăng độ an toàn.

Sau khi mô phỏng những vụ tai nạn máy bay, các nhà nghiên cứu đánh giá tác động của vụ va chạm lên mọi thứ từ máy bay trực thăng đến trạm đổ bộ mặt trăng.

Trong nhiều trường hợp, hình nộm thử nghiệm được đặt bên trong phương tiện cần kiểm tra và sau đó để chúng va chạm. nhóm nghiên cứu thông qua cảm biến đặt khắp toàn thân hình nộm để xác định bộ phận nào trên cơ thể bị thương do va chạm.

Và thực tế nhờ nỗ lực của họ mà máy bay của chúng ta an toàn hơn.

Ban đầu, cơ sở này không được tạo ra cho các vụ tai nạn máy bay mà là nơi mô phỏng và tập huấn cho phép các kỹ sư nghiên cứu quá trình hạ cánh, đồng thời cung cấp cho phi hành gia Apollo tập huấn đầy đủ chuẩn bị cho chuyến đổ bộ lên Mặt trăng.

Cơ sở được xây vào năm 1965 với cấu trúc khung thép hình chữ A mô phỏng cú rơi từ độ cao 46m và giá đỡ.

Khi các nhiệm vụ đổ bộ mặt trăng kết thúc, NASA đã tìm thấy mục đích mới cho cơ sở bằng cách biến nó thành cơ sở thử nghiệm va chạm máy bay. Giá đỡ là cấu trúc duy nhất tại Mỹ cho phép các nhà nghiên cứu điều khiển tốc độ theo phương dọc và phương ngang, khiến nó rất hoàn hảo để tiến hành thử nghiệm va chạm.

Thứ Tư, 31/01/2024 14:24
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học