Hộp đen máy bay đầu tiên kết nối trực tuyến với mặt đất

Công ty giải pháp công nghệ Honeywell Technology Solutions (HTS) hợp tác cùng tập đoàn Curtiss-Wright của Mỹ đã phát triển thành công hộp đen dành cho máy bay đầu tiên trên thế giới có thể kết nối trực tuyến với mặt đất cho phép thu thập liên tục dữ liệu trong suốt chuyến bay.

Hộp đen máy bay là thiết bị ghi lại toàn bộ những gì đang xảy ra trong buồng lái trong suốt chuyến bay. Trong trường hợp xảy ra một vụ tai nạn đối với máy bay, hộp đen có thể giúp làm rõ những gì đã diễn ra trước đó.

Hộp đen máy bay. Ảnh: Internet.
Hộp đen máy bay. Ảnh: Internet.

Hộp đen mới có tên gọi là HCR-25, được kết nối với mặt đất thông qua vệ tinh. Thiết bị có khả năng ghi dữ liệu chuyến bay và giọng nói. Toàn bộ dữ liệu này sẽ ngay lập tức được truyền xuống mặt đất theo thời gian thực giúp phân tích nội tình đang diễn ra trong buồng lái máy bay.

HCR-25 hiện đã được cấp chứng nhận cho các dòng máy bay Boeing 737, 767 và 777.

Trưởng bộ phận ghi âm của HTS, Tomas Kral, cho biết công ty đã mất bốn năm để phát triển và đạt được chứng nhận cho ba dòng máy bay Boeing này.

HCR-25 sẽ được sửa đổi theo yêu cầu của từng khách hàng cụ thể. Hiện công ty đang phát triển một hệ thống cung cấp cho phép các hãng hàng không lựa chọn nơi dữ liệu sẽ được truyền đến cũng như cách thức dữ liệu sẽ được xử lý.

HCR-25 sẽ không chỉ được lắp đặt cho các máy bay mới sản xuất mà có thể được thay thế các loại hộp đen trước đó của tập đoàn Honeywell, công ty mẹ của HTS.

Thứ Tư, 19/07/2023 17:02
54 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học