David Warren là ai?

Hôm nay (20/03), Google Doodle vinh danh tiến sĩ David Warren, người phát minh và phát triển máy ghi dữ liệu máy bay và máy ghi âm buồng lái (hộp đen).

Ông sinh ngày 20/3/1925 tại vùng Groote Eylandt hẻo lánh, ngoài khơi bờ biển phía bắc Australia. David Warren tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Sydney, lấy bằng giáo dục tại Đại học Melbourne và bằng Tiến sĩ về hóa học tại Đại học Hoàng gia London.

Sau khi trở về Australia, ông bắt tay vào sự nghiệp 31 năm tại Phòng thí nghiệm Hàng không (ARL) của Khối thịnh vượng chung ở Melbourne.

Năm 1953, ARL được giao nhiệm vụ điều tra một vụ tai nạn bí ẩn của chiếc máy bay thương mại chạy bằng phản lực đầu tiên trên thế giới. Nhiệm vụ khó khăn lần này là phải dựng lại những gì đã xảy ra và tiến sĩ Warren đã nảy ra một ý tưởng tài tình.

Ông đã hình dung ra một thiết bị ghi âm nhằm ghi lại các cuộc nói chuyện trong buồng lái trên máy bay, cung cấp chi tiết quan trọng về những gì đã xảy ra trước vụ tai nạn, giúp tránh những gì xảy ra tương tự trong tương lai.

Đối mặt với sự hoài nghi ban đầu, tiến sĩ Warren đã tự mình phát triển một nguyên mẫu để thử nghiệm, tạo ra "hộp đen" đầu tiên trên thế giới - dù mô hình của ông được sơn màu đỏ.

Tiến sĩ David Warren cùng phát minh của mình.
Tiến sĩ David Warren cùng phát minh của mình.

Đây trở thành thiết bị đầu tiên có khả năng ghi lại âm thanh kết hợp với dữ liệu của các thiết bị bay, tạo nên một bước ngoặt đột phá của ngành hàng không.

Ngày nay, hộp đen là thiết bị bắt buộc trong các buồng lái máy bay trên toàn thế giới, đóng một vai trò không thể thiếu trong việc cải tiến không ngừng các tiêu chuẩn an toàn hàng không.

Cảm ơn tiến sĩ David Warren vì sự cống hiến quên mình của ông, giúp bảo vệ an toàn cho mạng sống của hàng triệu triệu người trên khắp mọi nơi.

Chủ Nhật, 22/08/2021 17:31
53 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới