Hồ dưới biển Mexico - nơi hoàn toàn không có sự sống

Dưới đáy biển lại có hồ, chuyện ngỡ như không tưởng nhưng nó là có thật vừa được giới khoa học phát hiện.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng họ vừa tìm thấy một “hồ” dưới đáy biển vùng vịnh Mexico. Và một cảnh báo là ai bơi, lặn vào khu vực hồ này sẽ tử vong ngay lập tức.

Erik Cordes, giáo sư sinh học tại Đại học Temple là người trực tiếp phát hiện ra hồ lạ này và chính thức công bố phát hiện này trên Tạp chí Hải dương học Quốc tế.

Nguồn ảnh: Internet.

Đây là một trong những khu vực tuyệt vời, bí ẩn nhưng nguy hiểm nhất đang nằm dưới vịnh biển Mexico vì trước giờ khó mà tin rằng lại có một cái hồ dưới đáy biển” - Erik Cordes nói trong một tuyên bố.

Chi tiết cuộc nghiên cứu chỉ rõ hồ dưới biển này bản chất là một hồ nước mặn, có nồng độ nước mặn mặn gấp 5 lần nước biển khu vực xung quanh vịnh Mexico.

Không những thế, hồ này chứa hàm lượng không hề nhỏ độc tố cao của khí methane, hydrogen sulphide, hai hàm lượng này có nồng độ cao nên không thể nào hòa lẫn vào nước biển được. Vậy nên, con người và một số động vật rơi vào hồ này có thể bị tử vong tại chỗ. Chỉ có một số ít vi khuẩn, sâu ống, tôm lạ là có thể sinh sống trong khu vực hồ này.

Đối với các nhà khoa học, hồ dưới biển này thực chất là một sân nghiên cứu vô cùng thú vị, bí hiểm, chắc chắn sẽ còn nhiều bí mật khác chưa được giải mã. Tuy nhiên, việc tiếp cận hồ này là cả một dấu chấm hỏi chết người đang chờ ở phía trước.

Thứ Hai, 07/11/2016 11:22
51 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học