Hiện tượng kỳ lạ: Lần thứ 2 tuyết rơi trên sa mạc Sahara

Sau gần 40 năm, lần thứ 2 trong lịch sử sa mạc Sahara có tuyết rơi. Cảnh tượng hiếm gặp trong lịch sử khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Sa mạc Sahara có lẽ đã quá nổi tiếng với khí hậu vô cùng khắc nghiệt, là sa mạc nóng và lớn nhất trên thế giới. Hơn nữa, chắc chắn rằng sa mạc Sahara là nơi cuối cùng trên Trái đất này chúng ta có thể nghĩ đến tuyết rơi. Vậy mà Giáng sinh năm nay tuyết đã rơi tại sa mạc Sahara.

Gần đây, những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata đã ghi lại khiến nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên vì Sahara có tuyết rơi. Đây là một hiện tượng cực kỳ hiếm thấy tại sa mạc nổi tiếng nhất thế giới này, những hình ảnh đẹp như tranh vẽ được tạo bởi tuyết trên sa mạc mới chỉ xuất hiện lần thứ hai trong lịch sử.

Một cảnh tượng hiếm có trên hoang mạc Một cảnh tượng rất hiếm. Nguồn ảnh: Karim Bouchetata/Geoff Robinson Photography

Cách đây gần 40 năm, người dân địa phương ở phía bắc châu Phi đã đón một Giáng sinh đặc biệt, lần đầu tiên tuyết rơi tại sa mạc Sahara vào tháng 2 năm 1979.

Sa mạc Sahara trải rộng qua nhiều quốc gia châu Phi gồm Algeria, Chad, Libya, Mali và Morocco và là một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất. Nhưng Giáng sinh vừa qua, nhìn nó đẹp trông giống một món ăn hơn là một sa mạc. Tuyết xuất hiện trên các dãy núi của sa mạc Sahara đã là hiếm thấy, việc xuất hiện trên các cồn cát trong sa mạc lớn nhất thế giới này lại càng hiếm hơn.

Một cảnh tượng hiếm có trên hoang mạc Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã chụp cảnh tượng hiếm thấy này. Ảnh: Karim Bouchetata/Geoff Robinson Photography

Những bức ảnh tuyệt đẹp này được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia nghiệp dư Karim Bouchetata tại thị trấn nhỏ trong sa mạc Sahara - Ain Sefra, Algeria, được biết đến như "Cánh cổng đến sa mạc".

"Mọi người đều sững sờ khi nhìn thấy tuyết trên sa mạc, nó là một hiện tượng vô cùng hiếm thấy. Thật ngạc nhiên khi thấy tuyết nằm trên cát và điều đó tạo ra những khoảng khắc tuyệt với", nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata nói.

Điều tuyệt nhất là Karim Bouchetata đã nhanh tay chụp lại những bức ảnh đó, bởi tuyết không thể tồn tại lâu trên cát. "Tuyết chỉ tồn tại khoảng một ngày, và bây giờ đã tan chảy", Karim Bouchetata cho biết.

Từng cồn cát của sa mạc Sahara đều được bao phủ trong tuyếtTừng cồn cát của sa mạc Sahara đều được bao phủ trong tuyết. Nguồn ảnh: Karim Bouchetata/Geoff Robinson Photography

Và cũng tan biến nhanh như lúc nó đến vậyVà cũng tan biến nhanh như lúc nó đến vậy. Nguồn ảnh: Karim Bouchetata/Geoff Robinson Photography

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:56
31 👨 1.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ