Hang tử thần đoạt mạng bất kỳ sinh vật nào xâm nhập

"Hang Tử Thần của Costa Rica" nằm tại khu phức hợp du lịch Recreo Verde, thuộc quận Venecia, nhìn từ bên ngoài, nó có phần nhô ra bằng đá và nhiều thực vật nằm rải rác xung quanh lối vào, trông gần giống như một hang động bình thường. Hang này có chiều sâu 2 mét, và dài gần 3 mét.

Tuy nhiên, ngay trước cửa hang là một tấm biển cảnh báo "Nguy hiểm! Không vượt quá điểm này" cùng với hình đầu lâu xương chéo. Nguyên nhân là do bất kỳ sinh vật nào dám xâm nhập vào bên trong hang sẽ ngay lập tức mất mạng.

Hang tử thần

Theo Guy van Rentergem, một nhà thám hiểm người Bỉ, bí mật của Hang Tử Thần là nồng độ khí CO2 (carbon dioxide) bên trong hang động cao đến mức ngay lập tức có thể khiến mọi sinh vật sống trở nên bất tỉnh và sau đó là ngừng thở.

Ở cửa hang có nhiều xác của rắn, chim, động vật gặm nhấm và các sinh vật nhỏ bé khác do chúng đến cửa hang để tìm thức ăn, rồi sau đó bị khí CO2 làm cho bất tỉnh.

van Rentergem cho biết, có khoảng 30 kg CO2 thoát ra từ cửa hang, và các khe nứt phía sau mỗi giờ, tương đương với lượng khí trung bình mà một chiếc ô tô thải ra khi di chuyển quãng đường 256 km.

Lượng khí thải CO2 thoát ra từ hang có thể lên tới 263 tấn một năm, tương đương với việc một chiếc ô tô chạy 2,2 triệu km - hoặc 56 lần vòng quanh thế giới.

Các chuyên gia về địa chất vẫn chưa chính xác được nguồn gốc của khí trên, nhưng có thể Hang Tử Thần thông với một ngọn núi lửa, và đây chính là nguồn cung cấp khí CO2 dồi dào.

May mắn thay, chưa có ai từng chết ở khu vực này, vì hang quá nhỏ để có thể con người chui vào. Ngoài ra, các biển báo gắn ở địa điểm này cũng giúp du khách và người dân nhận thức được mối nguy hiểm.

Thứ Hai, 13/05/2024 09:57
31 👨 611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học