Hai độ tuổi con người già đi nhanh nhất

Michael Snyder - nhà di truyền học và các đồng nghiệp tại Đại học Stanford (Mỹ) phát hiện ra rằng, con người già nhanh nhất ở đoạn 44 và 60 tuổi.

Nhóm nhà khoa học đã nghiên cứu về sinh học của quá trình lão hóa để hiểu rõ hơn về những thay đổi xảy ra cũng như cách thức diễn ra, nhằm giảm thiểu nguy cơ và điều trị bệnh tốt hơn. 108 người trưởng thành đã tham gia vào nghiên cứu và được yêu cầu gửi các mẫu xét nghiệm sinh học sau mỗi vài tháng trong nhiều năm.

Lão hóa

Kết quả cho thấy, khoảng 81% tất cả các phân tử trong cơ thể con người họ nghiên cứu cho thấy có sự thay đổi rất rõ ràng về số lượng trong một hoặc cả hai giai đoạn này. Những thay đổi với các cấu hình hơi khác nhau đạt đỉnh vào giữa những năm 40 tuổi, và một lần nữa vào đầu những năm 60 tuổi.

Giữa những năm 40 tuổi có sự thay đổi đỉnh điểm trong các phân tử liên quan đến quá trình chuyển hóa lipid, caffeine và rượu, cũng như bệnh tim mạch và rối loạn chức năng ở da và cơ.

Đỉnh điểm sự thay đổi vào đầu những năm 60 tuổi có liên quan đến quá trình chuyển hóa carbohydrate và caffeine, bệnh tim mạch, da và cơ, điều hòa miễn dịch và chức năng thận.

Một số nghiên cứu trước đây cho rằng chỉ có phụ nữ vào giữa độ tuổi 40, thường là khi bắt đầu mãn kinh hoặc tiền mãn kinh có những thay đổi đáng kể. Nhưng nhóm của Snyder đã loại trừ điều này bởi nam giới cũng trải qua những thay đổi đáng kể về mặt phân tử ở cùng độ tuổi.

Thứ Hai, 26/08/2024 17:15
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học