Hai con rắn và một con cá trê cắn đuôi nhau lơ lửng suốt 30 phút: Chúng đang làm gì?

Video quay tại Vườn Quốc gia Kanha, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ cho thấy con cá trê lơ lửng giữa không trung, ngoạm đầu một con rắn nước checkered keelback trong khi chính nó cũng bị con rắn khác ngoạm chặt vào đuôi. 3 con vật giằng co trong tư thế lơ lửng đó suốt 30 phút.

Cảnh tượng “chưa từng thấy” giữa hai con rắn đói mồi và con cá trê này được cư dân Ghanshyam Prasad Bhanware ghi lại vào ngày 19/7.

Cảnh tượng “chưa từng thấy” giữa hai con rắn đói mồi và con cá trê

Theo Bhanware, cuộc chiến tranh giành cá trê giữa hai con rắn này bắt đầu khi một con rắn đầu tiên kéo con cá lên khỏi hồ nước. Ngay sau đó, đồng loại của nó cũng nhô lên theo và ngoạm vào phần đuôi của con cá. Nhưng không biết bằng cách nào đó, con cá lại đớp được đầu con rắn.

Bhanware cho biết, con cá trê này có ý chí sinh tồn rất mạnh mẽ, nó đã chiến đầu với 2 con rắn cùng lúc trong 1 khoảng thời gian khá dài.

Cuối cùng, con rắn ở bên dưới kiệt sức và chịu bỏ cuộc. Nó thả đuôi con cá ra và rơi xuống nước. Khi đó, con cá trê bắt đầu giãy giụa, thoát khỏi con rắn còn lại, rơi xuống nước và bơi đi xa.

Rắn nước checkered keelback là loài rắn không có nọc độc, cơ thể chúng thường có màu nâu olive với những ô sẫm màu. Loài rắn nước này sinh sống phổ biến ở các lạch nước và đầm lầy trên khắp châu Á. Thức ăn của chúng là ếch nhái, cá và trứng bò sát.

Thứ Tư, 23/09/2020 08:07
51 👨 2.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật