Rùng mình trước cảnh đàn giòi di chuyển tập thể giống rắn trước khi phát triển thành ruồi

Tại công viên quốc gia Katmai, người ta đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một đàn ấu trùng của ruồi nấm cánh sẫm (Sciaridae) đang di chuyển tập thể.

Loài ấu trùng này dài đến 6mm, đầu đen, da mượt, thân có màu trắng và mềm. Một nửa cơ thể chúng trong suốt có thể nhìn thấy ống tiêu hóa. Ấu trùng của ruồi nấm cánh sẫm thường bị bắt gặp di chuyển theo đàn trước khi phát triển thành ruồi. Một đàn với số lượng lớn ấu trùng bò cùng nhau tạo thành một khối dài trông giống như một con rắn đang di chuyển khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Loài ấu trùng này chủ yếu được tìm thấy trong đất và thảm thực vật. Thức ăn của chúng rất đa dạng, từ nấm, phân, thực vật đang phân hủy cho đến cả rễ cây, đậu tương, cỏ ba lá.

Ruồi nấm cánh sẫm có chiều dài cơ thể khoảng từ 1 - 11mm. Con trưởng thành thường sống trong môi trường ẩm ướt và râm mát. Con cái trưởng thành đẻ khoảng 200 quả trứng trong suốt (mỗi quả dài khoảng 1mm) vào đất ẩm. Sau khoảng một tuần, trứng nở thành ấu trùng.

Chúng được biết đến là loài gây hại cho các trang trại nấm và thường được tìm thấy trong các chậu cây trong các gia đình.

Ngoài ấu trùng của ruồi nấm cánh sẫm, người ta còn từng phát hiện 136 chú sâu róm xếp thành một hàng dọc dài 5,18 mét để bò ngang qua đường tại công viên quốc gia Nam Phi Kruger. Những lái xe đã phải chờ 20 phút để cho chúng bò qua đường an toàn rồi mới chạy tiếp.

135 con sâu róm bò thành hàng dài

Thứ Sáu, 25/09/2020 10:07
51 👨 1.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật