Elon Musk dự định phóng tàu vũ trụ lên Sao Hỏa vào năm 2019

Elon Musk, người sáng lập ra Tesla và SpaceX cho biết ông đang chuẩn bị phóng một tàu vũ trụ lên sao Hỏa vào năm tới.
"Chúng tôi đang xây dựng con tàu liên hành tinh ngay bây giờ", Musk nói trong một câu trả lời tại sự kiện SXSW ở Austin, Texas. "Và có lẽ chúng ta sẽ có thể thực hiện các chuyến bay ngắn, bay đi bay về trong khoảng nửa đầu năm tới".

Musk nói rằng chiếc tàu của mình có tên khoa học là Big Falcon Rocket - sẽ có khả năng làm giảm đáng kể chi phí của một chuyến bay vũ trụ đến sao Hỏa vì nó sẽ có thể tái sử dụng được. Khi được hỏi về khả năng tái sử dụng, Musk nói rằng đây là điểm cơ bản của tàu vũ trụ và cũng là bước đột phá cần thiết.

Sau một loạt các chuyến bay ngắn, Musk cho biết ông hy vọng sẽ có thể thực hiện sứ mệnh vận chuyển hàng hóa lên sao Hỏa vào năm 2022.

Elon Musk dự định phóng tàu vũ trụ lên Sao Hỏa vào năm 2019

Musk nói mục tiêu là bắt đầu một thuộc địa của con người trên sao Hỏa và những chuyến bay vào không gian đầu tiên sẽ bắt đầu trồng hạt giống lên đó.

"Một khi bạn có thể đến đó, cơ hội sinh tồn là rất lớn", Musk nói. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được điều đó và chắc chắn rằng sẽ có một môi trường mà con người có thể phát triển."

Musk cho biết Big Falcon Rocket cũng có thể được sử dụng để đi đến các điểm khác nhau trên trái đất, với khả năng thực hiện các chuyến bay từ thành phố New York đến Thượng Hải mất ít hơn 40 phút.

Thứ Tư, 25/04/2018 17:10
31 👨 858
0 Bình luận
Sắp xếp theo