Dù cai thuốc nhưng sau sáu tháng, chất độ thuốc lá vẫn tồn tại quanh bạn

Tưởng chừng những người sau khi bỏ hút thuốc lá thì sẽ là một tin vui vì tránh được các chất độ chết người từ thuốc lá. Tuy nhiên, một phát hiện mới cho thấy, dù đã cai thuốc những sau 6 tháng, nhiều chất độc trong thuốc lá vẫn tồn tại xung quanh người cai thuốc. Đây là một mối đe dọa tiềm ẩn cho chính người cai thuốc cũng như người thân sinh sống xung quanh.

Cụ thể, một nhóm nghiên cứu Mỹ đã tiến hành khảo sát 65 người Mỹ đã cai thuốc sau 6 tháng và kết quả phát hiện thật đáng ngờ.

Tác hại của thuốc lá Nguồn ảnh: Internet.

Kết quả cho thấy, lúc còn hút thuốc, nhiều chất độc, bụi độc nicotin trong điếu thuốc lá, tàn thuốc và khói vẫn rơi vãi và bám len lõi vào mặt thảm, sản nhà, ghế nệm, gối, chăn ra, quần áo, thậm chí giấy dán tường, gạch lát trần nhà... Và dù đã sau 6 tháng cai thuốc nhưng những chất độc này vẫn hiện diện quanh người cai và không gian sống và tình cờ người cai, người thân vô tình tiếp xúc, hít, ngửi thấy những chất này một cách vô tình, đặc biệt là với trẻ có sức đề kháng thấp. Đây là một điều hết sức nguy hiểm. - Tác giả chính, Georg E. Matt, một giáo sư tâm lý học tại Đại học bang San Diego cho biết trong một tuyên bố.

Huỳnh Dũng (Theo Nytimes )

Thứ Sáu, 07/10/2016 14:15
51 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình