Dự án xây căn cứ dưới biển sâu 200m, dự kiến mở cửa năm 2027

Tổ chức nghiên cứu DEEP của Anh lên kế hoạch xây dựng căn cứ dạng module dưới biển sâu 200m mang tên Sentinel nằm giữa khu vực tây nam nước Anh và xứ Wales. Dự kiến, căn cứ này sẽ mở cửa năm 2027.

Sentinel có dạng module, dự kiến sẽ bao gồm nhà ở, đài quan sát dưới đáy biển và phòng thí nghiệm nghiên cứu. Các nhà khoa học có thể sống ở căn cứ này trong tối đa 28 ngày để nghiên cứu kỹ lưỡng hơn các thềm lục địa, đại dương cũng như sinh vật biển khi dự án đi vào hoạt động.

Các chuyên gia sẽ sử dụng cánh tay hàn robot, áp dụng một công nghệ tương tự in 3D với vật liệu là kim loại để xây dựng Sentinel giúp công trình có khả năng chịu áp lực cực cao.

Hệ thống module có thể tùy chỉnh và thay đổi bố trí một cách linh hoạt để phù hợp với nhu cầu nghiên cứu của các nhà khoa học. Mỗi module có đường kính 6m, rộng xấp xỉ thân máy bay Boeing 777 và phục vụ được 6 người.

Một học viện riêng đã được DEEP thành lập nhằm đào tạo thợ lặn. Sau khi hoàn thành khóa học, những thợ lặn này sẽ giúp vận chuyển các cấu trúc từ đất liền xuống nước, đồng thời chỉ dẫn các hoạt động dài hạn của Sentinel.

Các nhà khoa học sử dụng cấu trúc lưới điện vi mô tích hợp với phao liên lạc vệ tinh của DEEP và nguồn điện tái tạo để xây dựng hệ thống điện cho Sentine. Họ cũng đang nghiên cứu một lò phản ứng sinh học quy mô lớn để xử lý toàn bộ chất thải trên căn cứ dưới biển sâu này.

Thứ Năm, 14/09/2023 10:00
4,52 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học