Đột nhập ngân hàng lưu giữ 1.000 bộ não người ở Anh

Ngân hàng não lớn nhất nước Anh ở bệnh viện Southmead, Bristol đang lưu giữ khoảng 1.000 bộ não người có thể đem lại hy vọng mới cho những bệnh nhân mắc bệnh giảm sút trí nhớ như Alzheimer.


Ngân hàng não ở bệnh viện Southmead. (Video: Bristol Post.)

Những mẫu vật này sẽ được sử dụng để nghiên cứu với hy vọng tạo ra bước đột phá trong chữa trị mất trí nhớ do thoái hóa não cho các thế hệ tương lai.

Não được ngâm hóa chất được đựng trong những hộp nhựa

Bác sĩ Laura Palme, quản lý ngân hàng và đồng nghiệp của cô chỉ có 72 tiếng để mang bộ não người về cơ sở trong một thùng mát, sau khi người hiến tặng chết. Bộ não sẽ được chia thành hai nửa. Nửa đầu tiên sẽ được cấp đông ở -150°C để sử dụng cho nghiên cứu trong tương lai. Nửa còn lại sẽ được đặt vào bình chứa đổ đầy dung dịch formalin trong ba tuần để ngăn quá trình phân hủy.

Phần đông lạnh được cắt thành khoanh hoặc cắt mỏng

Nửa bộ não sau khi ngâm formalin sẽ không giữ được màu sắc ban đầu là màu xám hồng và có dạng thạch nguyên thủy nữa mà cứng hơn và có màu vàng nâu. Chúng sẽ được xẻ thành những phần bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chứng mất trí nhớ và được nhân viên ở ngân hàng não bao bọc lại bằng sáp. Cuối cùng các phần này được chia thành những lát mỏng và đặt trên kính hiển vi để chuyên gia bệnh học thần kinh nghiên cứu để biết các triệu chứng và các loại thuốc người hiến tặng đã dùng.

Thứ Bảy, 22/07/2017 08:55
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học