Động vật gặm nhấm như chuột đồng... có thể là món ăn chính của người Scotland cổ đại

Một phát hiện khảo cổ mới cho thấy chuột đồng có thể là món ăn ưa thích của cư dân Scotland cổ đại.

Theo các chuyên gia khảo cổ học Anh nhận định thì cư dân cổ Scotland trên quần đảo Orkney, Anh thì ngoài ăn tối bằng các thực phẩm đặc thù từng phát hiện như thịt nai, sò, cua, cá tuyết thì chuột đồng cũng nằm trong top món ăn ưa thích phổ biến của họ.

Để có được kết luận này, một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế Anh đã tìm thấy bốn cái hào chứa rất nhiều hóa thạch xác chuột đồng còn khá nguyên vẹn tại làng cổ Skara Brae, ước tính ngôi làng này đã 5400 năm tuổi.

Động vật gậm nhấm là món ăn chính của người cổ đại Nguồn ảnh: Internet

Đây là bằng chứng quan trọng mới hơn khẳng định động vật gặm nhấm có thể là món ăn phổ biến của người cổ thuộc thời kỳ đồ đá Châu Âu”.

Nơi ở của người Scotland cổ đạiNguồn ảnh: Internet

Cư dân cổ coi thịt động vật gặm nhấm như một loại thực phẩm giàu Protein. Và khi phân tích đồng vị carbon hóa thạch xác chuột cho thấy, có thể các con chuột này được nướng 1 phần trên các bếp than hồng chứ không phải bị cháy rụi hoàn toàn như một cuộc tiêu hủy hay diệt chuột nào đó.

Những dấu hiệu carbon chuột nướng tại đảo Scotland này khá tương đồng với dữ liệu khảo cổ về một món chuột nướng xuất hiện ở các khu khảo cổ ở Patagonia và Nam Phi.

Thứ Ba, 08/11/2016 10:28
31 👨 1.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo